0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 20/11/2021 11:26 (GMT+7)

TP.HCM kiến nghị khẩn với Bộ Y tế rút ngắn thời gian cách ly tập trung

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế về việc kiến nghị rút ngắn thời gian cách ly tập trung với các F0 không có triệu chứng, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 xuống còn 7 ngày.

Sở Y tế TP HCM cho biết, từ khi áp dụng hướng dẫn chẩn đoán điều trị do Bộ Y tế ban hành, cụ thể là sử dụng thuốc Molnupiravir, nhiều trường hợp F0 hoàn toàn không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và mất hẳn các triệu chứng chỉ sau một tuần cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2.

tm-img-alt
Rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày với những F0 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ để đạt được hiệu quả trị bệnh. Ảnh: sưu tầm

Trên cơ sở đề xuất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện và Thành phố Thủ Đức nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, Sở Y tế TPHCM kiến nghị Bộ Y tế cho phép Thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày với các trường hợp F0 không có triệu chứng, tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 7.

Sở Y tế TPHCM mong Bộ Y tế xem xét chấp thuận đề xuất trên để gia tăng hiệu quả trong công tác chăm sóc, điều trị F0,  hạn chế các trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19.

Từ ngày 1/10, TPHCM sẽ triển khai áp dụng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Các hoạt động sản xuất, sinh hoạt xã hội được khôi phục lại bình thường. Tính đến thời điểm hiện tại, TPHCM đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên với mũi 1 đạt hơn 99% và mũi 2 đạt 83%. Với trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, mũi 1 đã đạt 95% và dự kiến tiêm mũi 2 vào tuần cuối tháng 11.

Theo báo cáo số liệu từ các quận huyện, số ca mắc mới ở thành phố Thủ Đức và 22 quận, huyện đều có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể tại 5 quận, huyện có số ca mắc mới tăng cao đó là: Huyện Bình Chánh, Hóc Môn, thành phố Thủ Đức, quận Bình Tân và quận 12.

Để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới, Thành phố tiếp tục triển khai ba phương án. Cách ly F0 tại nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện cách ly tại, chuyển vào khu cách ly tập trung quận, huyện (nếu không đủ điều kiện cách ly tại nhà). Đối với các trường hợp có triệu chứng cần can thiệp y tế thì chuyển vào bệnh viện điều trị COVID-19  (tầng 2, tầng 3).

Thành phố đang cách ly, điều trị 66.722 ca mắc COVID-19 (F0), có 48.903 F0 đang được cách ly tại nhà và 5.185 F0 tại khu cách ly tập trung (chiếm khoảng 81%). Đây là các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ (dựa theo số liệu ngày 17/11).

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM kiến nghị khẩn với Bộ Y tế rút ngắn thời gian cách ly tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023