0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 18/01/2022 06:59 (GMT+7)

TPHCM đưa ra hai giải pháp ứng phó với biến chủng Omicron trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Lo ngại về biến chủng Omicron lan rộng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022, TP HCM đang chủ động giám sát chặt chẽ các bước kiểm soát dịch COVID-19 như kiểm soát người nhập cảnh, tăng cường ở các cửa khẩu.

Đây là những nội dung nổi bật là được ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đưa ra trong cuộc họp thông tin phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế định kỳ tại thành phố, ngày 17/1.

tm-img-alt
TP HCM chủ động kiểm soát, phòng ngừa biến chủng Omicron trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Sưu tầm

Theo đó, ông Tâm cho biết, hiện khách nhập cảnh Việt Nam phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 giờ, đồng thời test nhanh âm tính 2 lần trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Trong nội địa, HCDC sẽ tiến hành tầm soát ca mắc biến chủng Omicron ở khu có nhiều người nhập cảnh hoặc số ca tăng bất thường. 

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện các phương pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Hiện nay, HCDC đã và đang test nhanh COVID-19 cho tất cả người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nếu xét nghiệm ra kết quả dương tính với virus SARC-CoV-2, người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 12 cách ly. Sau đó, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành giải trình tự gen để xác định biến chủng và điều trị. 

Bạn đang đọc bài viết TPHCM đưa ra hai giải pháp ứng phó với biến chủng Omicron trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023