0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 19/10/2021 06:43 (GMT+7)

TP.HCM chưa tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em

Theo Phó Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM Phạm Đức Hải, thành phố chưa có kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, dù Sở Y tế đề xuất xuất tiêm ngày 22/10.

Thông tin được ông Hải cho biết tại cuộc họp báo định kỳ, chiều 18/10.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trước đó, ngày 14/10, Bộ Y tế có văn bản số 8688 về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi. Sau đó, trong văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, Sở Y tế đề xuất cho phép triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/10.

"Sau khi Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể hơn như dùng loại vaccine nào, tiêm ra sao, thì Sở Y tế tiếp tục hoàn chỉnh tờ trình. Từ đó, UBND thành phố mới ban hành kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em", ông Hải nói.

Được biết, trong tờ trình gửi UBND thành phố, Sở Y tế dự kiến tiêm tất cả trẻ trong độ tuổi 12-17, đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn, học sinh đang đi học từ lớp 6 đến 12, số lượng khoảng 780.000. Theo dự thảo, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày.

Thời gian tiêm mũi hai sẽ tùy vào hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine. Thành phố đề xuất tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở cố định và điểm tiêm lưu động, trường học trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, với loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này. Vaccine được sử dụng hai liều cơ bản và tiêm cùng loại vaccine.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. Trẻ sau tiêm được cấp giấy xác nhận đã tiêm và tư vấn các thông tin theo dõi sức khỏe. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, ngành y tế và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vaccine cho trẻ.

Theo Sở Y tế, Bộ Y tế đang chuẩn bị tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em, một số vấn đề chưa được xác định rõ như số lượng trẻ được tiêm/bàn tiêm/ngày để làm căn cứ xác định tiến độ tổ chức. Ngoài ra, thời gian bắt đầu triển khai phải chờ sau khi được Bộ Y tế tập huấn chuyên môn.

Đến nay, các chuyên gia và Bộ Y tế vẫn tiếp tục xem xét về an toàn của vắc xin khi tiêm cho trẻ. Trả lời báo chí về việc loại vắc xin nào sẽ được lựa chọn tiêm cho trẻ, đại diện Bộ Y tế cho biết, vắc xin là loại đã được Bộ Y tế phê duyệt dùng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chưa tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023