0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 10:49 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng sau ngày 30/9

Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, thành phố đã làm việc chặt chẽ với các đơn vị cung cấp hàng hóa khi mở cửa trở lại.

Chiều tối 27/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Tp.HCM tổ chức họp báo, thông tin về cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn Tp.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, để chuẩn bị nguồn cung hàng hóa trong thời gian tới, Sở đã làm việc với các đơn vị, sở, ngành cũng như cá quận, huyện; đồng thời phối hợp tổ chức, kiểm tra chặt chẽ, đánh giá nguy cơ, khả năng kiểm soát trước khi đưa chợ đầu mối nông sản hoạt động trở lại.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM tại họp báo. Ảnh: Người Đưa Tin

Cụ thể, đối với việc chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa, Sở đã tổ chức 3 điểm trung chuyển tại 3 chợ đầu mối, cung ứng khoảng 300 tấn hàng mỗi ngày. Đối với nguồn cung ứng hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Sở đang thống kê và lên kế hoạch mở cửa lại đối với các đơn vị trước đây phải đóng cửa để phòng dịch.

Sở cũng đã đề nghị 22 địa phương rà soát, xây dựng phương án phù hợp để tổ chức hoạt động trở lại các chợ truyền thống trong điều kiện an toàn.

Ngoài ra, Sở cũng rà soát việc cung ứng hàng hóa toàn TP Hồ Chí Minh để xây dựng mô hình hoạt động bền vững hơn giai đoạn tới; tiếp tục phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp, UBND địa phương, ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất… để hướng dẫn, tổ chức hoạt động sản xuất trở lại trong điều kiện an toàn.

Bên cạnh đó, thành phố triển khai dự án phân phối hàng hóa tới tay người dân như chợ nghĩa tình, siêu thị 0 đồng.

Liên quan đến kế hoạch đi chợ, siêu thị của người dân sau ngày 30/9, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, Sở đã làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn, đề nghị các hệ thống phân phối báo cáo kế hoạch nguồn hàng, đưa ra phương án, cam kết nguồn hàng đầy đủ khi nền kinh tế được mở cửa trở lại.

Mặt khác, Sở Công Thương đã làm việc với các đơn vị để cùng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các đơn vị thực hiện tiêm vaccine để phục vụ hoạt động trở lại sau 30/9.  

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng sau ngày 30/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.