0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 10:38 (GMT+7)

TP HCM: Xu hướng 'lướt sóng' bất động bất động sản, nhà đầu tư rất dễ 'mắc cạn'

Các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo về những rủi ro khi "lướt sóng" bất động sản, nhất là vào thời điểm cuối năm. Nhưng nhiều người dân chưa tỉnh giấc mơ đổi đời từ bất động sản.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đầu năm nay, sau khi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề xuất ý tưởng thành lập thành phố Tây Bắc trên cơ sở gộp hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, giới đầu tư cá nhân, nhất là những nhà đầu tư F0, đã chuyển hướng về hai huyện nói trên mua đất khá nhiều và đến nay vẫn tiếp tục “săn lùng”.

Một môi giới đất ở xã Bà Điểm (Hóc Môn), cho biết, nhiều người ít vốn, phải vay ngân hàng mua đất, sau đợt dịch vừa rồi đã chấp nhận bán lại với giá lỗ từ 3 - 5%. Những người nhiều vốn đang giữ lại để chờ bán khi thị trường tốt hơn. Triết lý đón đầu trong đầu tư bất động sản là không mới, nhưng không phải ai cũng thành công, bởi thị trường luôn có quy luật riêng và rủi ro riêng của nó.

Thực tế cho thấy, xu hướng tìm kiếm đất ở các huyện ngoại thành TP.HCM như: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ thời gian vừa qua và gần đây tương đối sôi động. Trong đó, những người nhiều vốn thường hay tìm kiếm những thửa đất có diện tích rộng của người dân bán lại để mua. Người ít vốn thì tìm mua đất nền trong các dự án, được phát triển bởi các chủ đầu tư, do tiến độ thanh toán được chia nhỏ nhiều lần, dễ đóng.

Có thể nói, nguồn tiền đổ vào bất động sản vùng ven không ngừng tăng, nhất là khi Tết Nguyên đán 2022 đang cận kề, đây vốn là thời điểm giao dịch sôi động nhất trong năm. Song điều đáng lo ngại là, giới đầu tư đặt hy vọng vào việc sinh lợi nhanh và nhiều, trong khi việc “lướt sóng” với chênh lệch như mong đợi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay không phải dễ.

Các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo về những rủi ro khi "lướt sóng" bất động sản, nhất là vào thời điểm cuối năm. Nhưng nhiều người dân chưa tỉnh giấc mơ đổi đời từ bất động sản.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, nhà đầu tư thực hiện các giao dịch "lướt sóng" đẩy giá trên thị trường bất động sản thời gian tới sẽ không khả thi, nhất là khi Việt Nam chưa hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh.

Với những người có nhu cầu nhà ở thực sự và nguồn tiền có sẵn từ trước, không phải sử dụng đòn bẩy tài chính thì đây có thể là cơ hội tốt để mua bất động sản. Riêng đối với nhóm đầu tư "lướt sóng" hay nhóm đầu tư ngắn hạn, đây chưa phải là thời điểm thích hợp, vì tiềm ẩn quá nhiều phần thua.

Một lời khuyên cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời của các chuyên gia bất động sản là, để tránh "mắc cạn", các nhà đầu tư khi xuống tiền cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Mua của người dân bán lại hay của chủ đầu tư thì đều cần phải chọn sản phẩm có pháp lý rõ ràng. Đặc biệt, nên tránh xa các chủ đầu tư không có uy tín, vì thực tế cho thấy, có những người mua đất dự án hơn 20 năm vẫn còn nằm trên giấy.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Xu hướng 'lướt sóng' bất động bất động sản, nhà đầu tư rất dễ 'mắc cạn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.