0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 18/11/2021 06:10 (GMT+7)

TP HCM: Xe ôm công nghệ được lăn bánh sau 4 tháng

Sở Giao thông Vận tải TPHCM chính thức ban hành thông báo về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố từ ngày 17/11, quy định cụ thể về điều kiện hoạt động của loại hình vận tải xe ôm công nghệ.

tm-img-alt
Tài xế công nghệ chở khách bằng 2 bánh phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch. Ảnh: sưu tầm

Dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP HCM sẽ được hoạt động trở lại sau hơn 4 tháng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19,, tạm dừng trên địa bàn thành phố từ đầu tháng 7 khi toàn thành phố áp dụng Chỉ thị 16. 

Tài xế công nghệ chở khách bằng xe 2 bánh sử dụng ứng dụng sẽ hoạt động trong điều kiện hạn chế, không quá 50% số lượng xe của từng đơn vị và phải đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch: Tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm ít nhất một liều vaccine sau 14 ngày, đã khỏi bệnh Covid-19. Tài xế phải từ chối không vận chuyển đối với các trường hợp khách hàng không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Khách hàng khi đặt xe phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. 

Thông tin và người điều khiển phương tiện dự kiến hoạt động phải đến Sở Giao thông Vận tải TP HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở. Các ứng dụng cung cấp dịch vụ phải cung cấp danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý.

Các ứng dụng cung cấp dịch vụ phải cung cấp danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý, thông tin phương tiện và người điều khiển phương tiện dự kiến hoạt động đến Sở Giao thông Vận tải TPHCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở. 

Đồng thời, các đơn vị ứng dụng cũng phải có trách nhiệm lập, lưu trữ trên phần mềm danh sách các thông tin về: Phương tiện, người điều khiển phương tiện, hành khách, tuyến đường và các địa điểm trong quá trình di chuyển để cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp có yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Xe ôm công nghệ được lăn bánh sau 4 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023