0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/12/2021 06:35 (GMT+7)

TP HCM: Học sinh khối lớp 9 và 12 sẽ trở lại trường vào tuần sau

Từ ngày 13/12, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn TP HCM sẽ đi học trực tiếp trở lại. Qua các đợt khảo sát, khoảng 80% phụ huynh 2 khối lớp 9 và 12 đã đồng thuận cho các em trở lại học trực tiếp.

Chiều 9/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 PHCM đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Buổi họp báo được diễn ra trước thời điểm, thành phố chuẩn bị thí điểm cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 tham gia học tập trực tiếp tại trường.

tm-img-alt

Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Sở Giáo dục Đào tạo thành phố cho biết, từ ngày 13/12, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn sẽ đi học trực tiếp trở lại. Phương pháp học trực tuyến phù hợp với tình hình dịch COVID-19 trong thời gian qua, tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định và cần có giải pháp.

"Ngành giáo dục thời gian tới sẽ thực hiện dạy học trực tuyến và trực tiếp song song để giải quyết các hạn chế. Trong năm học này và có thể cả những năm tiếp theo, 2 phương pháp tiếp tục được thực hiện song song, chỉ thay đổi tỷ lệ tùy theo tình hình dịch bệnh, tình hình của cơ sở giáo dục và địa bàn ", ông Tân nói.

Sau khi thực hiện dạy học trực tiếp, học sinh sẽ có thời gian để bổ sung, ôn luyện kiến thức rồi mới thực hiện kiểm tra học kỳ I trực tiếp. Đối với các học sinh chưa có điều kiện tới trường, các em chưa phải thực hiện các bài kiểm tra, đánh giá trực tiếp.

Đại diện Sở Giáo dục Đào tạo cũng giải đáp những lo lắng của phụ huynh. "Để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh tới trường, cha mẹ học sinh cùng ngành giáo dục cần quan sát toàn bộ quá trình của các em từ việc di chuyển tới trường, học tại trường và từ trường về nhà. Các cơ sở giáo dục cần khuyến cáo học sinh, phụ huynh các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và quyền lợi của các em khi học tập trực tiếp", ông Lê Duy Tân nhấn mạnh.

Qua nhiều đợt khảo sát, khoảng 80% phụ huynh 2 khối lớp đã đồng thuận cho các em trở lại học trực tiếp. Hiện tại, TPHCM có 285 trường THCS với hơn 88.000 học sinh lớp 9 và 202 trường THPT với hơn 68.000 học sinh lớp 12.

Từ ngày 13/12, các cơ sở giáo dục tại TPHCM sẽ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho các khối lớp 9, lớp 12 khi đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19,  được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận, huyện, thành phố Thủ Đức kiểm tra, thẩm định, phê duyệt kế hoạch, phương án.

Sau thời gian thí điểm học trực tiếp, bắt đầu từ ngày 13/12 đến hết ngày 25/12, Sở GD&ĐT sẽ chủ trì phối hợp với Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND TPHCM xem xét, quyết định việc tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy và học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Học sinh khối lớp 9 và 12 sẽ trở lại trường vào tuần sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023