0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 08:52 (GMT+7)

Tổng thống Biden khai sinh luật trị giá lớn nhất trong hơn nửa thế kỉ

Ngày 15/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thành luật dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD tại Nhà Trắng, được ban hành với mục đích cải tổ cơ sở hạ tầng lớn nhất của Mỹ trong hơn một nửa thế kỷ qua.

tm-img-alt
Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Tại lễ ký kế tổ chức tại bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden ca ngợi các nhà lập pháp lưỡng đảng, Quốc hội tới các chính quyền bang và địa phương đã thông qua dự luật mà ông khẳng định là những cách thức chuyển đổi giúp cải thiện cuộc sống hằng ngày cho nhiều người dân Mỹ.

Việc ký thành luật dự luật cơ sở hạ tầng là một thành tựu quan trọng trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Joe Biden sau nhiều tuần đàm phán tại Hạ viện, đỉnh điểm là cuộc bỏ phiếu của lưỡng đảng.

Các quan chức Nhà Trắng hy vọng điều này sẽ cải thiện tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ đối với ông Biden vốn đang ở mức thấp, trong bối cảnh chỉ còn một năm nữa là tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Theo đó, gói ngân sách ký thành luật dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD,  khoảng 550 tỷ USD tài trợ mới sẽ được đầu tư vào đường bộ, đường sắt và cầu trên khắp nước Mỹ.

Các khoản tiền trong gói được sử dụng để thay thế đường ống dẫn nước bằng chì, cung cấp nước sạch cho các cộng đồng dân cư và thiết lập mạng lưới các trạm sạc xe điện, mở rộng truy cập Internet băng thông rộng.

Có thể nói, đây là khoản đầu tư đáng kể nhất của Chính phủ Mỹ kể từ khi thành lập mạng lưới đường cao tốc quốc gia vào những năm 1950.

Vào đầu tháng 11, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trên với tỷ lệ phiếu 228-206 sau nhiều tuần đàm phán. Các nhà lập pháp tiến bộ tìm kiếm sự đảm bảo cho phần quan trọng khác trong chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Biden - Dự luật chi tiêu xã hội tập trung vào các chương trình khí hậu, chăm sóc trẻ em và chăm sóc sức khỏe. Dự luật này được Thượng viện Mỹ thông qua vào tháng 8/2021. Ông Biden sẽ đến bang New Hampshire và Michigan vào ngày 16-17/11 tới để làm rõ các dự án cụ thể sẽ được hưởng lợi từ luật này.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Biden khai sinh luật trị giá lớn nhất trong hơn nửa thế kỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023