0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/11/2021 18:09 (GMT+7)

Thương vụ bán khách sạn triệu đô của Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump

Công ty của ông Donald Trump - Trump Organization đã đạt được thoả thuận bán khách sạn ở thủ đô Washington với giá 375 triệu USD.

Theo tờ The Wall Street Journal đăng tải ngày 14/11, CGI Merchant Group được quyền thuê Trump International Hotel (Khách sạn Quốc tế Trump) với giá chuyển nhượng ước tính 375 triệu USD. Công ty con Hotel Waldorf-Astoria Corporation của Hilton sẽ được ủy quyền quản lý khách sạn.

tm-img-alt
Trump International Hotel tại thủ đô Washington.

CGI dự kiến gỡ bỏ tên gia đình của ông Trump đối với khách sạn này. Họ đã đạt thỏa thuận với Hilton Worldwide Holdings để nơi này được quản lý và mang thương hiệu Waldorf Astoria

Thương vụ này được tiến hành khoảng 1 tháng sau khi Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện Mỹ (HCOR) đặt ra một số câu hỏi và rắc rối về hợp đồng thuê của Trump International Hotel. Tài liệu của ủy ban cho thấy Chính phủ liên bang Mỹ đã thuê khách sạn này thông qua tổ chức Trump. Khi nhậm chức, ông Trump đã từ chức khỏi các công ty của mình nhưng chuyển tài sản cho một quỹ tín thác do con trai điều hành, cho phép ông vẫn hưởng lợi tài chính từ khách sạn và các doanh nghiệp khác của mình.

tm-img-alt
Khung cảnh xa hoa bên trong khách sạn của cựu Tổng thống Mỹ. 

Vì hiện nay theo đánh giá của các nhà phân tích, Trump International Hotel là con gà đẻ trứng vàng trong danh mục đầu tư của gia đình cựu Tổng thống Mỹ. Do đó, nhiều người cho rằng Trump Organization sẽ phải trả giá vì quyết định này. 

Khách sạn này thuộc sở hữu của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, năm 2012, Trump đã đánh bại nhiều công ty tên tuổi, ký được hợp đồng với Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA) để thuê khách sạn trong 60 năm, có khả năng gia hạn thêm 40 năm nữa. Kể từ năm 2019, Trump Organization đã nhiều lần rao bán quyền thuê khách sạn này. Có thời điểm, giá rao bán lên tới hơn 500 triệu USD.

Khách sạn này đã từng là địa điểm tụ họp nổi tiếng của những người ủng hộ cựu Tổng thống Trump và các chức sắc nước ngoài. Nó nằm trong cấu trúc cao thứ hai của thủ đô, sau Đài tưởng niệm Washington Monument. Tòa nhà này trước đây là nơi đặt trụ sở ngành bưu điện Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết Thương vụ bán khách sạn triệu đô của Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 3 thương vụ đầu tư vốn cổ phần lớn nhất năm 2023
Trong 10 tháng năm nay, tổng số thương vụ M&A tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương giảm 11,6%. Nằm trong xu hướng chung, thị trường M&A Việt Nam cũng đang sụt giảm, đặc biệt so với mức đỉnh vào năm 2021 với tổng giá trị thương vụ hơn 10,8 tỷ USD.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.