0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 03/11/2021 10:37 (GMT+7)

Toàn bộ gần 200 nhà máy sản xuất trở lại, Tập đoàn Nike cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Ngày 02/11, bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike.

Tại buổi tiếp, ông Noel Kinder đã thông báo việc toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất. Thay mặt Tập đoàn Nike, ông Noel Kinder cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đã hỗ trợ hết sức kịp thời, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Nobel Kinder bên lề Hội nghị COP26. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Nobel Kinder bên lề Hội nghị COP26. Ảnh: VGP

Dù không sở hữu nhà máy ở Việt Nam nhưng Nike hợp tác sản xuất với gần 200 nhà máy, sản xuất các mặt hàng chủ lực của hãng như giày snackers. Hồi đầu tháng 10 có thông tin Nike chuyển sản xuất khỏi Việt Nam. Nhưng sau đó lãnh đạo Cục Công nghiệp Bộ Công Thương và Hiệp hội Da giày, túi xách Việt Nam (Lefaso) đều bác bỏ thông tin này.

Theo Lefaso, tại Việt Nam có gần 100 nhà máy của Nike đều nằm ở miền Đông Nam Bộ, nên khi khu vực này phải giãn cách xã hội dài ngày vì Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động, giao đơn hàng của họ. Vì thế, trong giai đoạn giãn cách xã hội tại các tỉnh phía Nam, một số đơn hàng của Nike đã được chuyển sang nhà máy ở một số quốc gia khác thực hiện.

Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng với các CEO doanh nghiệp, tập đoàn lớn hồi đầu tháng 9, lãnh đạo tập đoàn này cũng khẳng định không chuyển sản xuất và làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Cũng trong ngày 2/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Canada, hai bên nhất trí tích cực triển khai và phát huy hiệu quả Hiệp định CPTPP mà cả hai nước là thành viên, đẩy mạnh thương mại hàng hóa, phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên hơn 8 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Canada mở cửa thị trường cho thủy sản và nông sản Việt Nam, nhất là hoa quả nhiệt đới, cà phê, hạt điều, mong muốn doanh nghiệp Canada tăng cường đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Hai Thủ tướng cũng nhất trí hai nước cần thúc đẩy đàm phán công nhận visa xanh và hộ chiếu vaccine của nhau, góp phần hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước.

Bạn đang đọc bài viết Toàn bộ gần 200 nhà máy sản xuất trở lại, Tập đoàn Nike cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.