Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 19/09/2020

EVN lập đoàn kiểm tra đối với khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến từ 1,3 lần

Bạch Hiền (t/h) 08:17 26/06/2020

EVN sẽ lập đoàn kiểm tra, xác minh việc hoá đơn điện tăng cao đối với khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề.

EVN sẽ tiến hành kiểm tra đối với khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ điện tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…., mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông cáo về sự việc này.

Theo đó, phía tập đoàn sẽ kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số; kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số công tơ.

EVN sẽ thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định.

Số liệu thống kê cho thấy, đã có tới hơn 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước (tương đương khoảng 11,92% khách hàng) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4/2020, đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

EVN cho biết, dự kiến kỳ hoá đơn tháng 6/2020 còn tăng cao hơn do liên tiếp có các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều khách hàng sử dụng điện tăng mạnh so với tháng 5/2020.

Theo số liệu thống kê mới đến ngày 20/6/2020 cho thấy, đã có tới hơn 7,22 triệu khách hàng sinh hoạt (chiếm 27,77% khách hàng) có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5/2020 (gấp 2,33 lần so với tháng 5/2020).

Số khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 50% là hơn 4,4 triệu (gấp 4,4 lần so với tháng 5), đồng thời có hơn 326.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 5 trước đó.

Theo EVN

Bạn đang đọc bài viết EVN lập đoàn kiểm tra đối với khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến từ 1,3 lần tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0911 08 03 03 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Loading...
Tin cùng chuyên mục Xã hội