0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 07:05 (GMT+7)

Tiki nhận được khoản đầu tư 258 triệu USD, có kế hoạch niêm yết tại Mỹ

Bloomberg đưa tin, Tiki đã nhận được khoản đầu tư 258 triệu USD, dẫn đầu bởi AIA Insurance. Nền tảng thương mại Việt Nam đang có dự định mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và có kế hoạch IPO tại Mỹ.

Khoản tài trợ mới này đưa định giá của công ty lên đến gần 1 tỷ USD. Các nhà đầu tư tham gia gọi trong vòng gọi vốn Series E ngoài AIA còn có Quỹ tăng trưởng Mirae Asset-Naver Châu Á, UBS AG chi nhánh London, Taiwan Mobile. Tiki đang muốn mở rộng mảng kinh doanh sang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Trả lời hãng tin Mỹ, ông Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki cho biết: "Điều này cho thấy niềm tin của thị trường vốn toàn cầu vào sự tăng trưởng và tiềm năng của thị trường Việt Nam".

tm-img-alt
CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn có niềm tin vào sự tăng trưởng, tiềm năng của Việt Nam ở thị trường vốn toàn cầu. Ảnh: sưu tầm

Ông Sơn cũng cho biết thêm, kế hoạch niêm yết tại Mỹ của Tiki diễn ra vào năm 2025, tuy nhiên kế hoạch này có thể được niêm yết sớm hơn so với dự kiến. Việc IPO có thể thông qua sáp nhập với một công ty SPAC, dù điều này có thể chưa chắc chắn. Việc niêm yết thành công của Tiki tại Mỹ có thể giúp mở đường việc tăng cường đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ non trẻ của Việt Nam. Đây là một lĩnh vực mà Việt Nam có thể nổi lên như một trung tâm công nghệ của Châu Á.

Tiki dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu từ 40-50% trong thời gian tới. Nền tảng thương mại điện tử này đang kết nối với tầng lớp trung lưu của Việt Nam, đặc biệt là trong thời kì dịch bệnh với xu hướng chuyển sang thương mại trực tuyến.

Nguồn vốn mới của Tiki sẽ tập trung, đẩy nhanh vào các khoản đầu tư vào hậu cần bao gồm: robot, trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích quản lý hàng tồn kho, đơn đặt hàng và giao hàng. Tiki cũng có kế hoạch cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tùy chỉnh dễ mua.

Ngoài các lĩnh vực kinh doanh hiện tại, trong tương lai Tiki sẽ tham gia vào nhiều mảng, lĩnh vực hơn nữa ở thị trường trong nước. Ông Sơn cho biết, "Chúng tôi tập trung vào Việt Nam. Chúng tôi đang mong muốn trở thành 1%, 2%, 3% GDP của Việt Nam”

Trước đó vào tháng 6/2021, Tiki đã huy động được 44 triệu USD (1000 tỷ đồng) trái phiếu với lãi suất lên tới 13%, lô trái phiếu của Tiki là một trong những đợt phát hành có lãi suất cao nhất thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Tiki nhận được khoản đầu tư 258 triệu USD, có kế hoạch niêm yết tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023