0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 23/05/2020 09:03 (GMT+7)

Hôm nay, Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

Đây sẽ là thương vụ sáp nhập rất đáng chú ý vì cả hai công ty đều thuộc 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Theo nguồn tin của Dealstreet Asia, Tiki và Sendo được cho là đã đạt thỏa thuận về việc sáp nhập. “Cuộc thảo luận nghiêm túc và các cổ đông đã thống nhất”, nguồn tin liên quan khẳng định.

Hai sàn thương mại điện tử của Việt Nam được cho là đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có cơ quan quản lý lĩnh vực chống độc quyền để đảm bảo sự chấp thuận cho thương vụ này.

Hiện các thỏa thuận chi tiết về thương vụ sáp nhập vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng cả hai thương hiệu Tiki và Sendo sẽ đều tiếp tục hoạt động riêng rẽ dưới một công ty chung.

sgf

Hôm nay, Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, một nguồn tin rò rỉ cho biết Tiki và Sendo đang đàm phán để tiến đến việc về chung một nhà.

Trong tốp các sàn thương mại điện tử Việt Nam, Tiki và Sendo nằm ở vị trí thứ 3 và thứ tư, xếp sau hai sàn Shopee và Lazada.

Tiki, ban đầu từ một website bán sách do ông Trần Ngọc Thái Sơn tạo ra, sau đó đã phát triển thành một sàn thương mại điện tử, với sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư nước ngoài, với tỉ lệ khoảng 49,7%.

Thị trường của tiki chủ yếu là ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, trong khi đó thị trường của Sendo phổ biến hơn với khách hàng khu vực nông thôn và ngoại ô các thành phố lớn. Sendo, ban đầu là một công ty con của tập đoàn FPT, sau đó, qua nhiều vòng gọi vốn, các nhà đầu tư ngoại hiện nắm giữ khoảng 63,1% tại sàn này.

Việc sáp nhập hai sàn xếp vị trí thứ 3 và 4 này được cho là nhằm để giải quyết một số vấn đề.

Cụ thể, SenMall của Sendo hiện vẫn chưa được đánh giá cao, tuy nhiên lại có số lượng truy cập rất cao, trong khi đó TikiNow lại rất được đánh giá cao, nhất là hệ thống logistics, giao hàng nhanh chóng, vì thế sẽ giải quyết được bài toán này.

Thương vụ sáp nhập được kỳ vọng sẽ tạo ra một vị thế mới cho cả 2 bên trong cuộc đua với 2 đối thủ ngoại là Shopee và Lazada.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.