0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 11/02/2022 07:01 (GMT+7)

Thừa Thiên – Huế điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch để tạo điều kiện sản xuất, kinh doanh

Tối ngày 10/2, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch để phù hợp với điều kiện thực tế, không gây ách tắc, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, áp dụng từ ngày 11/2.

Cụ thể, các cơ sở nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, Pub bia, internet, trò chơi điện tử, karaoke, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ hoặc spa được phép hoạt động không quá 50% công suất phục vụ.

Các hoạt động cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức không quá 50% công suất của hội trường.

Bảo tàng, khu triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (gym, yoga, fitness, areobic, khiêu vũ, bida...) và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cũng được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề được thực hiện theo hình thức trực tiếp. Đối với những địa bàn có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao hoặc các cơ sở giáo dục - đào tạo và dạy nghề xuất hiện F0 thì xem xét các yếu tố dịch tễ để tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay (gọi chung là cơ sở lưu trú) được phép hoạt động bình thường.

Tất cả các hoạt động nêu trên phải đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như người tham gia, khách hàng từ 12 tuổi trở lên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code và giữ khoảng cách.

Riêng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ như quán bar, vũ trường vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên – Huế điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch để tạo điều kiện sản xuất, kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023