0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 25/01/2022 17:21 (GMT+7)

"Thủ phủ" cam bù Hà Tĩnh vàng rực đón Tết

Những ngày gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vựa cam bù xã Kim Hoa, Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng vào dịp chín rộ. Người trồng cam nơi đây đang hy vọng một mùa cam bội thu.

Huyện miền núi Hương Sơn bao đời nay đã nổi danh gần xa với đặc sản cam Bù ngọt thơm, đậm đà. Đây là loại quả mang lại hiệu quả kinh tế cao nên ngày càng được trồng nhiều ở nhiều nơi trên địa bàn huyện để đẩy mạnh phát triển kinh tế cho người dân.

tm-img-alt
Thời điểm này, trên những đồi cam chín mọng, người dân xã Kim Hoa đang tất bật tuyển chọn để chọn ra những quả cam đẹp nhất đến tay khách hàng.

Trong các xã của huyện Hương Sơn, cam bù được trồng nhiều nhất ở xã kim Hoa.

Ông Trần Ngọc Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Kim Hoa cho biết: “Trong xã có hơn 400 hộ dân trồng cam với diện tích hơn 500ha. Một số gia đình trồng theo mô hình trang trại, với diện tích lên đến 30ha với hàng nghìn gốc cam các loại… Hiện nay, cam Bù được xem như là loại cây chủ lực để phát triển kinh tế của xã nhà”.

tm-img-alt
Theo ông Kiên, trong xã có nhiều hộ nông dân có mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm từ cây cam Bù. 
tm-img-alt
Mỗi năm cây cam Bù này chỉ ra quả một lần. Mùa thu hoạch cam Bù Hương Sơn bắt đầu từ tháng 12 âm lịch và kéo dài đến qua Tết Nguyên đán. Mỗi cây cam Bù Hương Sơn cao khoảng 2-3m, cho chừng 100 quả, có cây gần 200 quả.
tm-img-alt
Để cho quả không sà xuống mặt đất, người dân đã phải chống cọc tre xung quanh các cành cây. Tuổi thọ trung bình của mỗi cây là 7-10 năm, sau đó phải thay mới.
tm-img-alt
Cứ đến mùa cam, các thương lái từ nhiều nơi lại tìm đến tận vườn để thu mua. Mỗi quả trung bình nặng khoảng 0,3kg, có những quả nặng hơn 0,7kg. Giá cam bù Hương Sơn thu mua tại vườn có giá từ 15-35 nghìn đồng/kg.
tm-img-alt
Cam bù Hương Sơn quả to, màu sắc đẹp và tươi lâu nên được nhiều gia đình mua về bày biện trang trọng trên bàn thờ gia tiên vào dịp lễ Tết. Đặc biệt, trong những năm gần đây cam bù còn được khách tiêu dùng nhiều nơi ưa thích tìm đến tận nơi để đặt hàng.

Nguồn ảnh: Internet

Bạn đang đọc bài viết "Thủ phủ" cam bù Hà Tĩnh vàng rực đón Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023