0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/05/2021 09:51 (GMT+7)

Thu hồi số lượng lớn đậu đen đóng hộp hữu cơ do tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc

Mới đây, Faribault Foods Inc. đã mở rộng đợt thu hồi đậu đen tại 11 tiểu bang Hoa Kỳ do tiềm ẩn rủi ro gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Cụ thể, nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống có trụ sở tại Hoa Kỳ - Fairbault Foods đã ban hành lệnh thu hồi bổ sung sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng về việc nắp hộp chứa các sản phẩm đậu đóng hộp xuất hiện lỗ hổng. Sau đó, nhà sản xuất sẽ khắc phục sự cố cho các lon mới.

Trước đó, vào ngày 27/4 công ty Faribault ban hành lệnh thu hồi lần đầu tiên. Trong đợt thứ hai này, công ty tiếp tục triệu hồi bổ sung với các lô sản phẩm khác. Danh sách thu hồi bao gồm 14 lô đậu đen hữu cơ S&W, một lô đậu đen hữu cơ O và đậu ớt hữu cơ O. Cả ba sản phẩm này đều được đóng trong những lon có khối lượng 15 ounce (khoảng 425g). Thông báo thu hồi được đăng tải trên trang web chính thức của FDA.

Sản phẩm đậu đen hữu cơ S&W nằm trong danh sách thu hồi.

Theo thông tin, các sản phẩm kể trên được phân phối cho các nhà bán lẻ tại 11 tiểu bang Hoa Kỳ bao gồm Arizona, Arkansas, California, Colorado, Georgia, Hawaii, Idaho, Oregon, Texas, Utah và Washington. Trong số các chuỗi bị ảnh hưởng có Costco, công ty đã bán đậu đen nhãn hiệu S&W.

FDA khuyến nghị khách hàng không nên sử dụng sản phẩm bị thu hồi, đồng thời trả lại nơi bán để được hoàn tiền hoặc thay thế.

Tính đến thời điểm hiện tại, FDA và Faribault chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo về vấn đề sức khỏe nào liên quan đến việc thu hồi kể trên.

Sản phẩm đậu ớt hữu cơ O đang thu hồi.

Vi khuẩn Clostridium botulinum tạo ra độc tố botulinum nhưng chúng không gây bệnh cho con người. Tuy nhiên, trong một số điều kiện cụ thể (chẳng hạn như độ axit, oxy thấp và trong một lượng nước hoặc nhiệt độ nhất định), các bào tử vi khuẩn sẽ phát triển và tạo ra một loại độc tố có thể gây chết người. Ví dụ, thực phẩm đóng hộp tại nhà và cửa hàng bảo quản hoặc lên men không đúng cách đều có thể bị nhiễm loại độc tố trên.

Theo Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, khi một lon sản phẩm không được đậy kín, không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong lon và gây ra ngộ độc thực phẩm.

Vi khuẩn Clostridium botulinum sản sinh trong các loại đồ hộp đóng kín không bảo đảm điều kiện bảo quản.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết các triệu chứng ngộ độc thịt xuất hiện trong vòng 18 đến 36 giờ sau khi ăn thực phẩm có chứa độc tố. Người bị ngộ độc có các dấu hiệu của tê liệt cơ gồm khó nuốt, khó thở, yếu cơ, nói lắp, sụp mí mắt và suy giảm thị lực, thậm chí tử vong nếu không được hỗ trợ máy thở kịp thời.

Mọi người cũng có thể gặp các triệu chứng điển hình hơn như đau dạ dày, buồn nôn và tiêu chảy. Do vậy, CDC khuyến cáo khi gặp phải các triệu chứng này, mọi người nên đến bệnh viện. Căn bệnh này có thể gây ra các biến chứng lâu dài như mệt mỏi và khó thở ở những người bị nhiễm độc.

Chứng ngộ độc thịt có thể được điều trị bằng thuốc chống độc, giúp ngăn chất độc xâm nhập vào cơ thể nhưng không thể phục hồi bất kỳ tổn thương nào đã xảy ra.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi số lượng lớn đậu đen đóng hộp hữu cơ do tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.