0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 20/05/2021 15:45 (GMT+7)

Mỹ yêu cầu thu hồi sản phẩm súp đông lạnh do ghi sai bao bì

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã ban hành lệnh thu hồi đối với sản phẩm súp đông lạnh của công ty Kraft Heinz do ghi nhãn sai và không khai báo các chất gây dị ứng.

Mới đây, Cục Kiểm dịch và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ yêu cầu Công ty Thực phẩm Kraft Heinz Foods ở Mỹ thu hồi sản phẩm súp đông lạnh Chef Francisco Minestrone do ghi sai nhãn và chứa các chất gây dị ứng không được khai báo.

Cụ thể, có hơn 6 tấn sản phẩm súp đông lạnh Chef Francisco Minestrone bị dán nhãn sai thành “Súp thịt bò và lúa mạch Chef Francisco” nằm trong diện bị thu hồi. Sản phẩm chứa các thành phần có thể gây dị ứng sữa và trứng nhưng không được ghi trên bao bì.

Bao bì sản phẩm Súp cô đặc Chef Francisco Minestrone của Công ty Thực phẩm Kraft Heinz.

Vấn đề được phát hiện sau khiếu nại của khách hàng về việc sản phẩm được dán nhãn là súp thịt bò và lúa mạch nhưng bên trong lại là súp đông lạnh Minestrone.

Cơ quan chức năng cho biết lô súp này được sản xuất vào ngày 7/10/2020 và được vận chuyển đến các khách sạn, nhà hàng và tổ chức trên khắp Hoa Kỳ.

Một hộp súp trong diện thu hồi có trọng lượng khoảng 1,8 kilogram và được đóng trong các thùng 4 hộp với mã lô là “LD28120FT1”.

USDA chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về phản ứng bất thường sau khi dùng súp. Tuy nhiên, cơ quan này lo ngại rằng sản phẩm thuộc diện thu hồi có thể nằm trong tủ đông của khách sạn, nhà hàng và các tổ chức khác.

Ngoài ra, các nhà phân phối, bán lẻ có những sản phẩm bị dán nhãn không chính xác được khuyến cáo không phục vụ món súp, đồng thời vứt bỏ hoặc trả lại nơi đã mua.

Trong một diễn biến tương tự, vào đầu tháng 5, chi nhánh Frito-Lay Bắc Mỹ của ‘gã khổng lồ’ thực phẩm và đồ uống PepsiCo Inc., đã thu hồi một số sản phẩm Ruffles All Dressed Potato Chips với lý do chứa thành phần từ sữa chưa được khai báo.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Mỹ yêu cầu thu hồi sản phẩm súp đông lạnh do ghi sai bao bì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.