0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 06:58 (GMT+7)

Thị trường chứng khoán đột ngột ‘lao dốc’, nhà đầu tư nên làm gì vào tuần mới?

Được biết, phiên giao dịch (3/12) vừa qua, thị trường chứng khoán đột ngột lao dốc trong phiên chiều, mất 39 điểm và là phiên giảm mạnh nhất hơn 3 tháng qua. VN-Index đóng cửa tại 1.443,32 điểm thấp nhất kể từ đầu tháng 11.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Lý giải về điều này, Công ty chứng khoán Vietcombank cho biết, thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ so với tuần trước, cho thấy phản ứng khá dè dặt của dòng tiền cũng như tâm lý hoài nghi của nhà đầu tư khi có nhiều quan điểm đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán là không mấy tích cực trong bối cảnh xuất hiện biến chủng mới Omicron của virus SARS-COV-2. Dù vậy, dòng tiền vẫn ít có khả năng sẽ quay trở lại trạng thái dồi dào như trước, nhất là khi thị trường vẫn đang trong trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Một ý kiến khác từ VCBS cho rằng, vùng 1.430-1.440 điểm vẫn đang đóng vai trò ngưỡng hỗ trợ cho xu hướng tích lũy của chỉ số. Tuy nhiên dòng tiền yếu trên thị trường và những lo ngại xung quanh biến chủng Omicron khiến cho triển vọng tăng điểm của chỉ số trong những tuần cuối năm trở nên "mong manh" hơn. Thanh khoản từng phiên và cả tuần đều sụt giảm so với tuần trước cho thấy dòng tiền đã rút ra một phần và có xu hướng chờ đợi các vùng giá chiết khấu hơn rồi mới quay trở lại.

Theo đó, vào thời điểm này, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng nhỏ để tích lũy dần những mã cổ phiếu có nền tảng tài chính tốt và tiềm năng tăng trưởng tích cực trên cơ sở kỳ vọng về sự phân hóa giữa các cổ phiếu dựa trên kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong quý cuối cùng của năm 2021 này.

Đồng tình với quan điểm VCBS, Công ty chứng khoán Rồng Việt cho rằng, nhiều khả năng VN-Index sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.430-1.435 và hồi phục kỹ thuật với vùng cản gần 1465 điểm. Do vậy, Rồng Việt khuyến nghị nhà đầu nên tạm ngưng “bán tháo” nếu danh mục không quá rủi ro và chờ nhịp hồi phục để đánh giá lại trạng thái thị trường và đưa ra hướng điều chỉnh danh mục cho hợp lý.

 Một dự báo khác đến từ Công ty chứng khoán AseanSc cho rằng, trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.430-1.440 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.410-1.420 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Do vậy, nhà đầu tư nên xem xét, cân nhắc để có những chiến lược đầu tư phù hợp và an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán đột ngột ‘lao dốc’, nhà đầu tư nên làm gì vào tuần mới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023