0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 14/11/2021 13:52 (GMT+7)

Thế giới di động đạt doanh thu kỷ lục trong tháng 10/2021

Tháng 10 vừa qua, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố doanh thu kỷ lục hơn 12.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 45% so với tháng 9 liền trước. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn lập kỷ lục doanh thu "khủng".

Theo báo cáo, tính lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu của tập đoàn bán lẻ này đạt khoảng 98.000 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 125.000 tỷ đồng, doanh nghiệp đã hoàn thành hơn 79% chỉ tiêu doanh thu.

Doanh thu “khủng” từ điện thoại, điện máy

Động lực tăng trưởng trong tháng vừa qua từ nhóm chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ghi nhận doanh số hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ và tăng 60% so với tháng 9.

Tổng giám đốc phụ trách hai chuỗi trên cho biết, kết quả đến từ việc chủ động chuẩn bị để mở cửa lại sớm nhất, đồng loạt và an toàn.

Bên cạnh đó, công ty làm việc với nhà cung cấp từ sớm, đảm bảo điều phối luân chuyển hàng hóa đầy đủ nhất và không bị ảnh hưởng về nguồn cung. Đồng thời đẩy mạnh các chương trình khuyến mại để khai thác nhu cầu mua sắm mới thay thế sản phẩm hư hỏng, cầu khi mua sản phẩm thứ 2-3 và cung cấp dịch vụ mua nhanh lắp đặt ngay.

Sau thành công của chương trình chào bán sản phẩm iPhone 13 series và sự kiện ra mắt chuỗi Topzone. Sau 10 ngày, Topzone đã đóng góp 40 tỷ đồng doanh thu, sản lượng iPhone 13 series bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng số bán ra sản phẩm này trên toàn hệ thống công ty.

CEO Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh thu chuỗi TGDĐ & Điện Máy Xanh có thể tiếp tục tăng cao trong tháng 11 và 12 nhưng khó vượt qua tháng 10.

Sau nới lỏng giãn cách, doanh thu chuỗi bản lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh đạt gần 2.000 tỷ đồng, mức thu bình quân chỉ đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, vẫn chưa quay về mức bình quân thời điểm trước dịch.

Nguyên nhân dẫn đến việc dù đã mở cửa, sinh hoạt của người dân chưa trở lại như trước và một bộ phận người lao động rời thành phố về quê. Thêm vào đó, sự xuất hiện của các cửa hàng nhỏ, lẻ bán thực phẩm tươi sống tạo ra nhiều lựa chọn mua sắm cho người dân.

“Để nền kinh tế trở lại vận hành bình thường trước dịch cần mất khoảng 6 tháng cho đến 1 năm, khi đó doanh thu bình quân mỗi cửa hàng mới có thể trở lại mức 1,2 - 1,3 tỷ đồng. Trong năm nay và cả năm sau, Bách Hóa Xanh vẫn sẽ tập trung vào khu vực hiện có là TP.HCM và các tỉnh, thành miền Nam, chưa có dự định mở rộng ra miền Trung hay Bắc”, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG đánh giá.

Đầu tư IPO Bách Hóa Xanh và ra mắt chuỗi mới

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài nói rằng tập đoàn sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng, không chỉ Bách hóa xanh mà cả công ty con nếu hoạt động hiệu quả.

tm-img-alt
Bách Hóa Xanh liên tục đạt mức doanh thu nhờ mở rộng quy mô. Ảnh: Internet.

MWG chính thức ra mắt chuỗi mới Bách Hóa Xanh vào năm 2017 và đến nay đã mở rộng nhanh chóng lên hơn 1.930 cửa hàng. Doanh thu cũng liên tục đạt các mức mới nhờ mở rộng quy mô, riêng quý III vừa qua tăng trưởng 63% so với cùng kỳ.

Ông cho biết thêm, sẽ nhận chuyển nhượng lại cổ phần trong nhà thuốc An Khang và được cho phép nâng tỷ lệ sở hữu lên tối đa 99,999% và chuyển nhượng lại toàn bộ vốn cho công ty 4K FARM cho tập đoàn mẹ. Song song với đó là rót thêm 3.200 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ cho Bách Hóa Xanh và góp thêm 800 tỷ đồng cho Thế Giới Di Động.

Bên cạnh tái cấu trúc nội bộ các công ty, MWG còn manh nha về việc cho ra các mô hình kinh doanh mới.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em nói rằng trong dịch bệnh, tập đoàn nhận thấy có cơ hội đưa ra chuỗi mới với sản phẩm khác hoàn toàn so với trước đây, đơn cử trước đó đã triển khai mô hình shop in shop hay dành một khoảng riêng trong cửa hàng TGDĐ & Điện Máy Xanh bán xe đạp, đồng hồ, mắt kính… nhằm gia tăng hiệu quả.

Trong tháng 11, ông cho biết, dự kiến đưa vào khai thác thêm 47 điểm bán, đưa tổng số điểm bán xe đạp trên toàn quốc lên 105 và tiến sát mục tiêu 150 cửa hàng vào cuối năm nay. Với tốc độ này, trung bình mỗi ngày có gần 2 cửa hàng xe đạp mới mở cửa.

Thời gian tới, tập đoàn sẽ nghiên cứu và thử nghiệm trong lĩnh vực thời trang. Đây là mảng bán lẻ lớn, có nhiều khoảng trống sau dịch bệnh khi các nhà bán lẻ nhỏ phải đóng cửa.

Chia sẽ với Zing, Thế Giới Di Động đang ấp ủ kế hoạch với tham vọng mở 4 chuỗi mới khác thuộc hệ sinh thái Blue World, bao gồm: BlueSport - chuyên về quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - chuyên sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - chuyên mặt hàng thời trang, BlueJi - chuyên về trang sức.

Bạn đang đọc bài viết Thế giới di động đạt doanh thu kỷ lục trong tháng 10/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023