Điện máy Xanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán xe đạp
Mỗi cửa hàng Điện máy Xanh dự kiến kiếm thêm 1 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng nhờ tận dụng mặt bằng sân trước để bán... xe đạp. Được biết, đây chính là chiến lược mở rộng của MWG để kéo tăng trưởng tập đoàn.
Không chỉ bán xoong nồi, mắt kính và đồng hồ, tháng 5/2021, Thế giới Di động (MWG) cho biết, doanh nghiệp đang thử nghiệm kinh doanh xe đạp tại mặt bằng sân trước của một số cửa hàng điện máy ở TP.HCM. Dòng xe có giá khoảng 2-12 triệu đồng một chiếc. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi một cửa hàng Điện máy Xanh dự kiến mỗi tháng thu thêm 1 tỷ đồng nhờ bán xe đạp.
Các loại xe đạp khá đa dạng bao gồm: Xe đạp leo núi, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em,... đến từ các thương hiệu sản xuất xe đạp quen thuộc như: Giant, Asama, Thống nhất,... Được biết, đây chính là chiến lược mở rộng của MWG đã tuyên bố năm 2019: "Bán những gì chưa từng bán và tiếp cận nhóm khách hàng chưa từng tiếp cận". Lúc bấy giờ trong bối cảnh ngành điện thoại, điện máy bão hoà, MWG đã liên tiếp mở rộng đa ngành hàng, tìm kiếm mô hình tăng trưởng mới nhằm "kéo" tăng trưởng của tập đoàn lên gấp 3,4 lần so với thị trường.
Trong cuối năm 2021, Thế giới di động tiếp tục mở rộng thêm 150 cửa hàng trên toàn quốc kinh doanh xe đạp. Việc lựa chọn kinh doanh sang mặt hàng xe đạp của Thế giới di động là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi họ có quá nhiều lợi thế. Việc các cửa hàng Điện Máy Xanh tận dụng phần diện tích sân trước để kinh doanh xe đạp dự kiến giúp mỗi cửa hàng tăng thêm 800 triệu – 1 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng, không phát sinh thêm chi phí vận hành.
Trả lời báo giới, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới Di động & Điện máy Xanh cho biết: "Mặt bằng chúng tôi có sẵn, chỉ là tái sắp xếp lại về layout, diện tích. Thậm chí khi bán xe đạp, chúng tôi đưa luôn ra ngoài sân, che bạt, không tốn quá nhiều chi phí, nguồn lực nhưng tận dụng được lượng khách hàng đang có. Mỗi sản phẩm bán ra có những khuyến mại lớn, ví dụ chúng tôi có thể giảm giá đồng hồ 20-40%, xe đạp 20-30% khi mua kèm TV, tủ lạnh. Chúng tôi tận dụng những thứ có sẵn để tiết giảm chi phí, tạo khoảng dư để làm khuyến mại cho khách hàng. Chúng tôi đang biến lợi thế thành cơ hội để bán hàng". Quy mô thị trường này dự tính sẽ tăng khoảng 5000 tỷ đồng/năm và không hề có dấu hiệu giảm bởi nhu cầu vận động nâng cao sức khỏe của người dân ngày càng được chú trọng, nhất là trong thời kì dịch bệnh.
Thế Giới Di Động (MWG) mới đây cũng đã công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm với doanh thu thuần 40.449 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.691 tỷ, tăng 26%. Việc kinh doanh thử nghiệm bán xe đạp giúp cho Thế giới Di động tăng doanh số cho chuỗi điện thoại và điện máy, giống như ngành hàng đồng hồ trước đây.