0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 27/01/2022 09:47 (GMT+7)

Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được trao tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới

Ngày 22/1, Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam và Quỹ Tâm Hiểu Thương (Hà Nội) đã tổ chức Lễ trao tặng hai phòng học cùng toàn bộ cơ sở vật chất mới cho điểm trường Đồng Niêng, Trường TH Dương Tự Minh, tại xã Động Đạt, huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

Bước vào năm mới 2022 và vui Tết cổ truyền của dân tộc, cô và trò tại Điểm trường Đồng Niêng, thuộc Trường TH Dương Tự Minh lại có niềm vui rất đặc biệt, đó là được ngồi học trong phòng học mới, đọc sách truyện trong Thư viện mới và vui chơi trên sân trường với nhiều đồ chơi, trang thiết bị mới. Được biết tại điểm trường này thường xuyên có trên 50 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng, Dao, Sán Chí học lớp 1 và lớp 2.

Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 1
Lễ cắt băng khánh thành và tặng cơ sở vật chất mới cho trường TH Dương Tự Minh.
Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 2
Hai phòng học, phòng thư viện và phòng chờ giáo viên được xây lắp bằng Panel Phương Nam.

Các phòng học, sân chơi trước đây được xây cấp bốn, tuy nhiên do tác động của thời gian và khí hậu khắc nghiệt nên phòng học, sân trường, cổng trường tại đây bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn nên nhà trường phải chuyển học sinh đi học nhờ nơi khác. Biết được thực trạng này, Công ty TNHH cách âm cách nhiệt Phương Nam đã đồng hành cùng Quỹ Tâm Hiểu Thương nhằm hỗ trợ xây dựng lại điểm trường.

Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 3
Bên trong lớp học mới.

Theo đó, Công ty TNHH Cách âm cách nhiệt Phương Nam tặng cho điểm trường Đồng Niêng hai lớp học hoàn chỉnh, mỗi phòng học diện tích rộng 45m2, lắp dựng hoàn toàn bằng panel do Phương Nam sản xuất. Quỹ Tâm Hiểu Thương cùng các nhà hảo tâm tặng các hạng mục gồm: một phòng chờ của giáo viên, một phòng thư viện, nhà vệ sinh, bếp ăn, sân chơi, bàn ghế, sách vở…

Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 4
Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 5
Cô giáo Hà Thị Liễu, Hiệu trưởng Trường TH Dương Tự Minh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ trao tặng hai phòng học và cơ sở vật chất cho điểm trường Động Đạt, cô Hà Thị Liễu, Hiệu trưởng Trường TH Dương Tự Minh xúc động nói: “Từ lâu chúng tôi ước ao tại đây có được lớp học mới, kiên cố để các con yên tâm học tập. May mắn nhờ có Quỹ Tâm Hiểu Thương kết nối với Công ty TNHH cách âm, cách nhiệt Phương Nam cùng rất nhiều tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm nên hôm nay ước mơ đã thành hiện thực. Chúng tôi càng yên tâm khi chứng kiến công trình được xây lắp bằng panel Phương Nam vừa đẹp, vừa bền, vừa an toàn, thời gian thi công lại rất nhanh. Trường TH Dương Tự Minh cảm ơn Quỹ Tâm Hiểu Thương cùng Công ty TNHH cách âm, cách nhiệt Phương Nam đã tặng cho các thầy cô giáo và học sinh công trình rất giá trị và đầy ý nghĩa này".

Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 6
Các cháu học sinh thích thú đọc sách trong thư viện.
Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới - Ảnh 7
Các cháu học sinh điểm trường xóm Đồng Niêng chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy, Cô giáo và các vị đại biểu.

Tận mắt quan sát các lớp học, thư viện và phòng chờ của giáo viên được lắp dựng bằng Panel cách âm, cách nhiệt và chống cháy của Công ty Phương Nam, bà Vũ Thị Hảo, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phú Lương chia sẻ: "Tôi đã có nhiều dịp dự lễ khánh thành các điểm trường, trường học trên địa bàn huyện nhưng đây là lần đầu tiên được biết vật liệu xây dựng Panel Phương Nam. Tôi không ngờ lớp học bằng Panel lại đẹp và chắc chắn như vậy. Với những ưu điểm cách âm, cách nhiệt, chống cháy, đặc biệt là không bị ẩm mốc, dễ dàng xây lắp thì panel Phương Nam rất phù hợp cho việc xây dựng các trường học ở vùng sâu vùng xa và tại những vùng thời tiết khắc nghiệt”.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Trường TH Dương Tự Minh được trao tặng phòng học cùng cơ sở vật chất mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023