0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 12/01/2024 08:51 (GMT+7)

Thái Nguyên: Công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Phú Đông, TP.Phổ Yên

UBND thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Phú Đông nằm trên địa giới hành chính phường Đông Cao. Quy mô diện tích lập quy hoạch là 13,1ha; Quy mô dân số 2.811 người.

Đây là khu ở mới kết hợp hài hòa với các khu hiện hữu xung quanh và các khu chức năng công cộng, được quy hoạch đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Là cơ sở để triển khai các dự án thành phần, xây dựng các công trình công cộng, các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, từng bước ổn định đời sống, sản xuất và phát triển kinh tế, nâng cao mức sống và dân trí cho nhân dân thuộc khu vực phường Đông Cao, thành phố Phổ Yên. Quy mô diện tích lập quy hoạch là 13,18227ha; Quy mô dân số 2.811 người.

Thái Nguyên: Công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Phú Đông, TP.Phổ Yên - Ảnh 1
Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Phú Đông.

Về phạm vi, ranh giới lập quy hoạch: Phía Bắc giáp đường giao thông; phía Nam giáp đất khu dân cư hiện có thuộc tổ dân phố Soi Trại, phường Đông Cao và đường dân sinh; phía Tây giáp đất khu dân cư hiện có thuộc tổ dân phố Me, phường Đông Cao; phía Đông giáp Đê Chã.

Khu quy hoạch bao gồm các khu chức năng chính như sau: Đất nhà ở, đất công trình hạ tầng xã hội, đất thuỷ lợi, đất công trình hạ tầng kỹ thuật khác, đất bãi đỗ xe; đường giao thông khu vực và nội khu. Ngoài ra còn có hệ thống điện, nước, thông tin liên lạc, xử lý chất thải…

Về không gian, kiến trúc, cảnh quan và thiết kế đô thị được quy hoạch tổng thể dựa trên các quy chuẩn và tiêu chuẩn về quy hoạch xây dựng hiện hành; được bố cục tạo thành một tổng thể không gian quy hoạch thóng nhất, chặt chẽ và phù hợp với đặc thù của một khu ở mới.

Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu dân cư Phú Đông thuộc trường hợp phải dành 20% tổng diện tích đất nhà ở trong các đồ án Quy hoạch chi tiết để xây dựng nhà ở xã hội. Dự kiến trong khu vực quy hoạch có 13 hộ phải bố trí tái định cư với quỹ đất dự kiến 2.802,7m2 đảm bảo bố trí đủ cho các hộ dân cần tái định cư trong khu vực. Bố trí quỹ đất nhà ở tái định cư góp phần giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho các hộ dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, khi thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Khu dân cư Phú Đông.

Phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 của tỉnh Thái Nguyên

Nhằm cụ thể hóa các mục tiêu phát triển nhà ở của tỉnh theo Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2030 và tầm đến năm 2040 đã được phê duyệt. Ngày 29 tháng 12 năm 2023, UBND tỉnh đã có Quyết định số 3452/QĐ-UBND Phê duyệt và ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 của tỉnh Thái Nguyên. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Phú Đông, TP.Phổ Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023