0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/07/2020 07:11 (GMT+7)

Thái Lan sẽ giảm xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam

Mới đây, người chăn nuôi Thái Lan đã đồng ý xóa bỏ khâu trung gian sau khi Bộ Thương mại nước này cho biết sẽ giảm xuất khẩu thịt lợn do thiếu nguồn cung và giá tăng.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, trong thời gian qua, do dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở Trung Quốc và các nước láng giềng của Thái Lan khiến nhu cầu xuất khẩu sang các nước này tăng lên. Điều này khiến đẩy giá lợn hơi tại Thái Lan tăng mạnh.

Để hỗ trợ giảm giá thịt lợn, người chăn nuôi lợn ở Thái Lan đã đồng ý xóa bỏ khâu trung gian sau khi Bộ Thương mại nước này cho biết sẽ giảm xuất khẩu thịt lợn do thiếu nguồn cung và giá tăng.

Thái Lan thực hiện loạt biện pháp giảm giá thịt lợn

Theo ông Piwat Pongwiwatchai, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà chăn nuôi lợn Thái Lan, thịt lợn sẽ được bán với mức giá 130 baht/kg theo chương trình "Thịt lợn chống COVID - 19" do Hiệp hội này phát động, kéo dài từ ngày 21/7 đến ngày 7/8.

Hiệp hội cũng sẽ phối hợp với Bộ Thương mại Thái Lan ấn định giá thịt hơi ở mức 80 baht/kg để giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng sẽ không vượt 160 baht/kg, mặc dù các nhà chăn nuôi đang phải đối mặt với việc thua lỗ trong hơn 3 năm.

Trong một diễn biến khác, trước đó, nhằm hạ nhiệt giá lợn hơi, hồi tháng 7, Bộ Thương mại Thái Lan đang cân nhắc việc hạn chế xuất khẩu lợn sau khi giá thịt lợn bán lẻ nước này đã lên tới 170 - 180 baht/kg. Đây là mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, theo trang Bangkok Post.

Theo một nguồn tin từ Bộ Thương mại Thái Lan, cơ quan này đang chịu áp lực từ người dân rằng giá thịt lợn liên tục tăng tại nhiều khu vực.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đi kiểm tra công tác tái đàn phục hồi chăn nuôi để tránh phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu

Đầu năm nay, Bộ Thương mại đã thỏa thuận với nhóm chăn nuôi rằng sẽ hạn chế xuất khẩu nếu giá lợn hơi vượt mức 80 baht/kg (khoảng 58.000 đồng/kg) nhằm giảm thiểu tác động xấu đối với với giá thịt trong nước.

Dịch tả lợn châu Phi ở Trung Quốc, Lào và Việt Nam khiến hàng triệu con lợn bị chết hoặc phải tiêu hủy, kéo theo nguồn cung bị thiếu hụt và nhu cầu lợn từ Thái Lan tăng cao.

Thái Lan xuất khẩu 6.000 - 8.000 con lợn/ngày sang 3 quốc gia này. Tổng cộng, Thái Lan có thể sản xuất khoảng 22 triệu con lợn trong năm nay.

Thông tin từ văn phòng Bộ Công thương cũng vừa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 1899/QĐ-BCT về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công thương chủ trì để kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng toàn bộ chuỗi chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, cung ứng, lò mổ và đầu mối bán buôn, bán lẻ đến người bán cuối cùng trực tiếp cho người tiêu dùng đối với mặt hàng lợn giống, lợn hơi và các sản phẩm thịt lợn trên thị trường.

Theo quyết định của Bộ Công thương lần này, đối tượng kiểm tra sẽ là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ở các khâu khác nhau trong toàn bộ chuỗi chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, phân phối, cung ứng lợn giống, lợn hơi (lợn thịt) và các sản phẩm thịt lợn. Phương thức kiểm tra bao gồm kiểm tra tại chỗ (kiểm tra trực tiếp tại doanh nghiệp, đối tượng kiểm tra) hoặc yêu cầu có văn bản báo cáo, giải trình, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ đoàn kiểm tra.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan sẽ giảm xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023