0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 15:54 (GMT+7)

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 238.600 lượt khách sau 10 ngày hoạt động

Theo Hà Nội Metro, sau 10 ngày bước vào vận hành chính thức và miễn phí (từ 6 - 15/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 238.600 lượt khách, trung bình đạt hơn 23.800 lượt/ngày.

Theo báo cáo về số lượng hành khách và lượt chạy tàu, Công ty Hà Nội Metro cho biết, trong ngày 15/11, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 19.572 hành khách, tăng hơn 200 lượt khách so với ngày thứ Hai tuần trước.

Tỷ lệ hành khách ra, vào hai đầu ga tuyến Cát Linh và Yên Nghĩa chiếm 1/4 tổng số khách đi trên tuyến (25 - 27%), còn 10 ga dọc tuyến chiếm xấp xỉ 50%.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Hà Nội Metro, sau 10 ngày bước vào vận hành chính thức và miễn phí (từ 6 - 15/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 238.600 lượt khách, trung bình đạt hơn 23.800 lượt/ngày. Sự phân bố đi lại trong những ngày qua cho thấy, các ngày cuối tuần có số lượng khách tăng đột biến, với hơn 28.000 - 54.000 lượt/ngày. Còn các ngày làm việc trong tuần dao động ở mức từ hơn 16.000 - 19.000 lượt/ngày.

Kết quả vận hành tuyến đường sắt này đều đạt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội Metro cho biết, từ 6 - 20/11, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30 - 22h và miễn phí vận chuyển tất cả hành khách; sau đó bước vào giai đoạn khai thác thương mại.

Tuy nhiên trong những ngày đầu đi vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn còn tồn tại những vấn đề cố hữu của thành phố, ít nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm đi tàu điện.

Đơn cử như người đi bộ đến ga tàu gặp phiền phức khi phải luồn lách qua những đoạn vỉa hè bị lấn chiếm; người gửi xe máy để đi tàu cũng phải chấp nhận một quãng đường đi bộ từ nơi gửi xe ra ga; việc chỉ có một tuyến tàu duy nhất cũng khiến người dân ít có lựa chọn...

Nhiều hành khách lựa chọn đi tàu Cát Linh - Hà Đông để đi làm nhưng phản ánh họ vẫn phải đi xe máy ra khỏi nhà, chật vật tìm chỗ gửi xe thuận tiện rồi mới có thể lên tàu. Đã có một số bãi gửi xe tự phát mọc lên tại nhà ga lớn nhất tuyến là ga Cát Linh, song giá gửi xe lại khá cao.

Liên quan đến việc điểm trông giữ xe cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông để phục vụ hành khách, theo Sở GTVT Hà Nội, tuần trước tại ga Cát Linh tổ chức trông giữ xe hai bánh miễn phí cho khách đi tàu, còn từ hôm qua (15/11) bắt đầu tổ chức trông giữ xe có thu phí.

Đối với các ga khác, hiện Sở GTVT và các quận nơi có nhà ga đang phối hợp lập phương án về tổ chức trông giữ xe để báo cáo UBND TP.Hà Nội.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình hơn 1km có một ga.

Trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h - 23h, tần suất 10 phút/chuyến; mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Bạn đang đọc bài viết Tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 238.600 lượt khách sau 10 ngày hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023