0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 17/03/2022 06:30 (GMT+7)

Tập đoàn năng lượng E.ON của Đức ngừng mua khí đốt tự nhiên của Nga

Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng khổng lồ E.ON của Đức, ông Leonhard Birnbaum cho biết, tập đoàn này sẽ ngừng mua khí đốt tự nhiên từ các công ty Nga, nhưng không có kế hoạch rút khỏi Dòng chảy phương Bắc 1.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trong một tuyên bố ngày 16/3, ông Leonhard Birnbaum nêu rõ: "Chúng tôi thu mua khí đốt tại các chợ đầu mối ở châu Âu. E.ON không có hợp đồng mua dài hạn trực tiếp với các nhà sản xuất. Tuy nhiên, một lượng nhỏ khí đốt tự nhiên trong danh mục đầu tư của chúng tôi đã được mua từ các công ty thương mại của Gazprom ở châu Âu.

Do xung đột ở Ukraine, chúng tôi đã ngừng mua lượng lớn khí đốt từ các công ty này. Thị trường Nga không nằm trong số các khu vực tìm kiếm nguồn cung của chúng tôi”.

Liên quan đến Dòng chảy phương Bắc 1, ông Leonhard Birnbaum khẳng định: “Chúng tôi không xem xét việc rút khỏi Dòng chảy phương Bắc 1. Đây là tài sản không thể bán được. Chúng tôi có thể trao nó cho cổ đông Nga, chẳng hạn Gazprom. Nhưng điều này sẽ không mang lại lợi nhuận. Nếu chúng tôi từ bỏ quyền quản lý của mình quyền, chúng tôi sẽ trao cho cổ đông lớn của Nga quyền quyết định một cách độc lập”.

Ông Leonhard Birnbaum chỉ ra rằng, việc thiếu hụt năng lượng nhập khẩu sẽ gây khó khăn cho công ty về lâu về dài. “Tình hình hiện tại chắc chắn sẽ không khiên công việc kinh doanh của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn”.

Ông nói thêm rằng Đức có thể xây dựng một nhà ga nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới trước cuối năm 2023, và dần dần cắt giảm sự phụ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga trong vòng 2 đến 3 năm. Nga đã giao hơn 50 tỷ m3 khí đốt cho Đức vào năm 2021.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn năng lượng E.ON của Đức ngừng mua khí đốt tự nhiên của Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023