0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 06:52 (GMT+7)

Đâu là sự thật về việc TP.HCM chỉ đạo khẩn tạm ngừng tiêm một lô vaccine Pfizer?

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM khẳng định cơ quan này chưa có văn bản chính thức yêu cầu thu hồi lô vaccine Pfizer này.

Chiều 28/9 tại buổi họp báo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM , phóng viên đặt câu hỏi "vì sao Sở Y tế có chỉ đạo ngưng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112".

Lí giải nguyên nhân, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, đây chỉ là công việc trong quá trình quản lý điều hành. Trong quá trình làm việc, nhận thấy cần chấn chỉnh lại việc quản lý, điều hành tại một số địa phương nên Sở Y tế thông báo tạm ngưng.

"Sau đó, lại tiếp tục cho tiêm lại khi khắc phục hết tất cả các điểm theo yêu cầu quản lý", bà Mai nhấn mạnh.

tm-img-alt
Nhân viên y tế tại quận Phú Nhuận chuẩn bị vaccine Pfizer để mang đến nhà tiêm cho người cao tuổi. Ảnh: Phạm Ngôn.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cũng khẳng định, Sở Y tế chưa có văn bản yêu cầu ngưng mà chỉ là thông tin chỉ đạo, điều hành trong hệ thống.

Hiện nay Sở Y tế TP.HCM đã nhận được 640.000 liều vaccine Pfizer của Bộ Y tế phân bổ và đang phân bổ về cho các quận, huyện, phường, xã và các đơn vị vẫn đang tiếp tục triển khai tiêm cho người dân”, bà Mai khẳng định.

Được biết, nhiều quận trên địa bàn thành phố đã hết vaccine Pfizer, chỉ còn vaccine AstraZeneca để tiêm cho người dân.

Tại quận 4, lãnh đạo quận này cho biết, quận được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cấp cho khoảng 8.000 liều vaccine Pfizer lô FK0112. Do Sở Y tế đã có chỉ đạo khẩn ngưng lô vaccine này nên quận đã ngưng và đang chờ thủ tục thu hồi.

Tương tự, các quận Phú Nhuận, quận 8... cho biết đã hết vaccine Pfizer, chỉ còn vaccine AstraZeneca để tiêm.

Nhấn mạnh thêm về vấn đề này tại họp báo chiều ngày 28.9, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM cho hay: "Đây là vấn đề mang tính chất của nội bộ, qua việc rà soát lại các trạm y tế lưu động, điểm tiêm, tăng cường lực lượng cho xét nghiệm theo chỉ đạo của ban chỉ đạo quốc gia, kết hợp với đó là kế hoạch mở rộng, nâng tỉ lệ tiêm mũi 2 của người dân thành phố lên. Đây không phải vấn đề có tính chất văn bản, chỉ đạo".

Tổng số vaccine phòng Covid-19 được tiêm đến ngày 27/9 là 9.777.840 liều, tăng 152.032 mũi, tổng mũi 1 là 6.824.718, mũi 2.953.122.

Vaccine Comirnaty do Pfizer/BioNTech sản xuất. Đây là vaccine phòng Covid-19 thứ 4 được Bộ Y tế phê duyệt cho nhu cầu cấp bách tại Việt Nam ngày 12/6.

Mỗi liều vaccine Comirnaty có 0,3ml chứa 30mcg vaccine mRNA COVID-19, được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Mỗi lọ vaccine có 6 liều.

Bạn đang đọc bài viết Đâu là sự thật về việc TP.HCM chỉ đạo khẩn tạm ngừng tiêm một lô vaccine Pfizer?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023