0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 25/02/2022 07:07 (GMT+7)

Tác động căng thẳng Nga – Ukraine ảnh hưởng đến đường bay Việt Nam sang Châu Âu như thế nào?

Mới đây, liên quan đến tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine, đại diện Cục hàng không cho biết, Việt Nam chỉ có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga).

tm-img-alt
Việt Nam chỉ có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trước đó rất lâu, Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua không phận Belarus và Ukraine.

Trước đó, cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine thông báo hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận Ukraine đã tạm dừng. Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cũng cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraine.

Sáng ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, Điện Kremlin đã quyết định thực hiện “một chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine. Thông báo được đưa ra ngay khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang họp khẩn tại trụ sở ở New York, Mỹ về tình hình Ukraine. Đồng thời, Nga ban hành thông báo cấm bay dân sự trên các tuyến không lưu giáp vùng đông bắc Ukraine. Thông báo có hiệu lực đến ngày 18/5.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield cảnh báo 5 triệu người có thể phải di tản và gây ra cuộc khủng hoảng tị nạn mới ở châu Âu.

Bạn đang đọc bài viết Tác động căng thẳng Nga – Ukraine ảnh hưởng đến đường bay Việt Nam sang Châu Âu như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023