0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 18/01/2022 11:43 (GMT+7)

Sức mua sắm Tết Nguyên đán năm 2022 giảm so với mọi năm

Do thu nhập giảm và dịch COVID-19 có những diễn biến rất phức tạp khiến sức mua của người tiêu dùng sụt giảm. Tuy nhiên, nhiều siêu thị cho biết vẫn tăng dự trữ hàng hóa cao hơn so với mọi năm.

Tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM, lượng khách đến mua sắm khá đông. Trong đó, khu hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo... thu hút nhiều lượng khách mua. Siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng.

tm-img-alt

Nhắc đến mua sắm Tết, chị L trú tại TP Thủ Đức cho biết, trong năm nay vẫn chờ thưởng Tết để cân đối chi tiêu. Theo chị, việc thu nhập sụt giảm và dịch bệnh phức tạp nên nhiều người cũng không đi lại chúc Tết như trước.

Tâm lý của chị L cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Thu nhập giảm hơn so với mọi năm, dịch bệnh phức tạp khiến họ cân nhắc kĩ hơn trước mỗi khoản mua sắm cho dịp Tết.

Theo đại diện MM Mega Market,  sức mua những ngày gần đây tăng khoảng 140% so với ngày thường, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu cho Tết như bia, nước ngọt, bánh kẹo và giỏ quà Tết.

Trong năm nay, ở các mặt hàng giỏ quà Tết, nhiều siêu thị chú trọng ở phân khúc bình dân, riêng lẻ, mặt hàng thiết yếu cho gia đình. Tại siêu thị Co.opmart Hà Đông (Hà Nội) giỏ quà Tết khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau chỉ từ 179.000-1,3 triệu đồng. Trong đó, giỏ quà Tết giá thấp nhất bao gồm nước giải khát, dầu ăn, nui, hạt nêm, bánh ngọt.

Ngày 17/1, tại siêu thị Big C Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) ghi nhận lượng khách mua khá vắng so với ngày cuối tuần. Nhiều người chọn mua sớm bánh mứt, thực phẩm khô, đồ gia dụng...

Tính chung các tháng trước Tết, các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon lại ghi nhận lượng khách hàng không đông như cùng kỳ năm ngoái. "Một phần do nhiều người đã về quê từ trước, và còn hạn chế ra ngoài trong tình hình dịch", bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc siêu thị Aeon Tân Phú (TP.HCM) cho biết.

Các hệ thống bán lẻ đã sớm chuẩn bị đa dạng nhiều loại sản phẩm từ vài tháng trước với mức giá tốt, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết.

Bạn đang đọc bài viết Sức mua sắm Tết Nguyên đán năm 2022 giảm so với mọi năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023