0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/12/2021 06:05 (GMT+7)

Sức khỏe ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Việt Nam giờ ra sao?

Được biết, ca nhiễm Omicron đầu tiên tại Việt Nam là người trở về từ Anh, đã được cách ly, quản lý kịp thời ngay sau khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân vẫn ổn định.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hiện, bệnh nhân được cách ly tại phòng riêng biệt tại Bệnh viện 108 và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Theo đó, tình trạng sức khỏe ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam vẫn ổn định, chưa có biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng, nguy cơ thấp.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin, Bệnh viện 108 đã tiếp nhận một trường hợp có test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2, là người đi trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam tối 19/12. Người này được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly cho ca nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện 108 và được cách ly ở phòng riêng tại khu vực nhà lưu trú.

Trao đổi về vấn đề này, Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch cũng như biến chủng mới Omicron tại Việt Nam, đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do chủng mới Omicron gây ra; đồng thời thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này.

Bên cạnh đó, Bộ cũng chỉ đạo các địa phương, các đơn vị tăng cường hệ thống giám sát ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường (số mắc, diễn biến nặng hoặc nhập viện, tử vong tăng bất thường theo thời gian, khu vực địa lý, đối tượng cụ thể.…). Trên cơ sở đó chủ động, phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể mới, phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh.

Trên thế giới đã có ít nhất 78 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp nhiễm biến Omicron, trong đó, có các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương như: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Campuchia, Thái Lan.

Bạn đang đọc bài viết Sức khỏe ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Việt Nam giờ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.