0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/12/2021 13:37 (GMT+7)

Nóng: Biến thể Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại Việt Nam. Tuy nhiên, bệnh nhân là người nhập cảnh, đã được cách ly và quản lý kịp thời từ trước đó.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 28/12, Bộ Y tế đã có thông báo về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam.

Cụ thể, hành khách tên K.V.H.M, trên chuyến bay Bombo Airway QH9028 từ Anh Quốc về Việt Nam nhập cảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) hôm 19/12, test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, được đưa bằng xe chuyên dụng về khu cách ly của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Do người này có yếu tố dịch tễ trở về từ Anh nên bệnh viện giải trình tự gene mẫu bệnh phẩm hôm 20/12 và 21/12 - kết quả xác định nhiễm biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Đây cũng là trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại Việt Nam. Tuy nhiên, bệnh nhân là người nhập cảnh, đã được cách ly và quản lý kịp thời từ trước đó.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch cũng như sự biến chủng mới Omicron tại Việt Nam và xin báo cáo Thủ tướng để xin ý kiến chỉ đạo tiếp tục thực hiện.

Giữa tháng 12, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương rà soát người nhập cảnh từ 28/11, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, lấy mẫu để giải trình tự gene virus xác định biến chủng, giám sát và phòng chống. Nếu ghi nhận người dương tính với chủng này, các tỉnh tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm người tiếp xúc gần, gửi các Viện Vệ sinh dịch tễ hoặc Pasteur để xét nghiệm, giải trình tự gene virus.

Các địa phương cũng được khuyến cáo tăng cường giám sát ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường, phối hợp Viện Vệ sinh Dịch tễ hoặc Pasteur lấy mẫu giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Biến thể Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023