Sự kết hợp của Vinamilk và Kido có thể tạo nên đột phá trong thị trường nước giải khát Việt Nam?
Liên doanh của Vinamilk và Kido - TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev ra nhập thị trường nước giải khát Việt Nam bằng hai sản phẩm sữa đậu xanh tươi và sữa bắp tươi.
Được biết, Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và Đồ uống Vibev (viết tắt: Liên doanh Vibev) là liên doanh của hai thương hiệu nổi tiếng Vinamilk và Kido. Mới đây, liên danh này đã cho ra mắt hai sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh. Hiện, các sản phẩm có mặt tại nhiều điểm bán trên toàn quốc gồm các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,..
Liên doanh Vibev gia nhập thị trường giải khát Việt Nam vào thời điểm có nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch nhưng hiện tại những sản phẩm đầu tiên đã lên kệ ở hơn 300.000 điểm bán và hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá trong tương lai.
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng giám đốc Vibev - Ông Mai Xuân Trầm cho biết, ngành giải khát nước ta những năm gần đây tăng trưởng khá ổn định và ngành giải khát không có gas có tốc độ tăng trưởng cao.
"Nước giải khát không có gas đang rất được người tiêu dùng quan tâm vì nó có lợi cho sức khỏe hơn. Bên cạnh đó, nước tươi và đồ uống tươi trên thị trường nước ta hiện nay đa số có công nghệ kĩ thuật còn hạn chế với quy mô nhỏ. Đó là lợi thế của Vinamilk và Kido để cả hai cùng hướng tới mục tiêu đưa sản phẩm lên vị trí top đầu trong ngành nước tươi", ông Mai Xuân Trầm chia sẻ.
Theo thông tin được công bố rộng rãi, Liên doanh Vibev có tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng trong đó Vinamilk góp đến 51% và còn lại là Kido.