Starup Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu
Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng.
Mới đây, theo dữ liệu từ App Store và Google Play Store thì tổng lượt tải về ở phạm vi toàn cầu toàn cầu, trên tất cả các sản phẩm của công ty đã cán mốc 1 tỷ lần. Đại diện công ty cho biết con số này đã vượt qua cả các ứng dụng phổ biến người dùng ở châu Á như Shopee, Lazada hay Grab.
Võ Tuấn Bình và Nguyễn Tuấn Cường, hai nhà đồng sáng lập ra Amanotes. Tuấn Cường cũng từng xuất hiện trong danh sách Forbes 30 Under 30.
Amanotes không phải là một cái tên lạ trong cộng đồng phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam. Năm 2019, công ty này đã đạt danh hiệu là nhà phát hành game âm nhạc lớn nhất thế giới, với các sản phẩm nổi tiếng như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dancing Road... luôn đạt top 10 trong bảng xếp hạng App Store và Google Play Store.
Trước đó vào quý I của năm 2020, công ty Việt này cũng đã nhận được danh hiệu Nhà phát hành ứng dụng giải trí số 1 trong khu vực Úc Châu và Đông Nam Á, từ AppAnnie - một công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng uy tín thế giới. App Annie đã xếp Amanotes là một trong top 20 nhà phát triển ứng dụng di động trên khắp các nền tảng, sánh ngang cùng với Facebook và Bytedance. Trang SensorTower cũng đánh giá Amanotes trong top 20 nhà phát triển ứng dụng với lượt tải lớn nhất trong năm 2019 trên phạm vi toàn thế giới.
Amanotes là một startup được thành lập vào 2014. Sau hơn 5 năm, công ty đã tạo ra hơn 60 ứng dụng trên cả App Store và Google Play Store, với hơn 95 triệu người chơi hàng tháng. Các sản phẩm của công ty tập trung vào thể loại giả lập âm nhạc, tạo sản phẩm âm nhạc hay dạy chơi nhạc. Tuy nhiên, có 2 sản phẩm thành công nhất, chiếm hơn 50% số lượng tải về là Magic Tiles 3 và Tiles Hop, hai trò chơi thuộc thể loại giả lập âm nhạc.
Văn phòng đại diện của Amanotes tạ Thành phố Hồ Chí Minh
Trên thực tế, Magic Tiles 3 có thể nói là sản phẩm được cải tiến và phát triển từ Piano Tiles, một sản phẩm game của Cheetah Technology, Trung Quốc. Tuy nhiên, sản phẩm game của công ty Việt này đã nhanh chóng vượt mặt ứng dụng đối thủ. Trong năm 2019, lượt tải của Magic Tiles 3 đã vượt gấp 4 lần sản phẩm của Cheetah.
Điểm đáng chú ý là các ứng dụng, trò chơi của Amanotes đều miễn phí, nghĩa là công ty chọn mô hình kinh doanh thu phí từ quảng cáo và bán sản phẩm trong game. Nhờ đó, công ty có thể tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Nhiều người chỉ cần chơi vài phút mỗi tuần, những một số người muốn tiếp cận những bản nhạc mới nhất. "Tầm nhìn của Amanotes là giúp tất cả mọi người đều có thể làm âm nhạc. Âm nhạc sẽ trở thành một động từ chứ không còn là danh từ nữa", đại diện Amanotes chia sẻ.
Trong đó, phát triển game như là bước tiếp cận đầu tiên của Amanotes với người dùng, bởi đây là dòng sản phẩm rất có sức hút và dễ hiểu. Và phần nào chiến lược đã đạt được hiệu quả khi các tựa game của Amanotes nhận được cả tỷ lượt tải xuống.
Amanotes hiện có 140 nhân viên, có quốc tịch từ 10 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty cũng có một văn phòng khác tại Singapore và có kế hoạch tiếp tục mở ở thêm văn phòng tại Mỹ.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm