0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 16:34 (GMT+7)

SOI và HBC: Cùng phát triển điện mặt trời áp mái tại KCN Hòa Bình Long Hậu

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Hòa Bình và Công ty Cổ phần Đầu tư và Năng lượng tái tạo Hòa Bình đã ký kết hợp tác chiến lược với Shire Oak International (SOI).

Theo thông tin, hợp đồng hợp tác chiến lược được các bên ký ký kết vào ngày 18/11/2021, theo đó, hai bên sẽ tập trung phát triển điện mặt trời áp mái tại KCN Hòa Bình Long Hậu ở Long An và nhiều dự án khác trong tương lai.

Cụ thể, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) thông qua Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Hòa Bình và Công ty CP Đầu tư và Năng lượng tái tạo Hòa Bình (thành viên của HBC) đã ký kết Hợp đồng Hợp tác chiến lược với Shire Oak International (SOI) – Tập đoàn đầu tư năng lượng của Scotland, phát triển điện mặt trời áp mái tại KCN Hòa Bình Long Hậu.

tm-img-alt
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này là một dấu mốc quan trọng, thiết lập nền tảng và định hướng cho mối quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng phát triển giữa Hòa Bình và SOI.

Theo đó, HBC và SOI sẽ cùng nhau đầu tư xây dựng mới hệ thống điện mặt trời mái nhà trên các tòa nhà công nghiệp; đầu tư vào các hệ thống điện mặt trời mái nhà đã có hoặc đang được xây dựng để tiếp quản từ chủ sở hữu của các tòa nhà đó.

Cùng với đó, HBC và SOI cũng sẽ đầu tư vào các dự án trang trại điện gió trên bờ ở giai đoạn hoàn thiện và các dự án trang trại điện gió ngoài khơi; đầu tư vào mạng lưới và hệ thống phân phối điện gió.

HBC sẽ giới thiệu cho SOI các dự án tiềm năng để doanh nghiệp này đầu tư và phát triển. Ngược lại, SOI sẽ giao HBC độc quyền làm nhà thầu EPC cho tất cả các dự án mà Hòa Bình giới thiệu. Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư và Năng lượng tái tạo Hòa Bình (HRE), công ty thành viên của HBC sẽ tham gia vai trò tổng thầu EPC ở các dự án mà hai bên hợp tác.

Shire Oak International là đơn vị phát triển chuyên nghiệp về năng lượng tái tạo được thành lập vào năm 2002 tại Scotland và có mặt tại Việt Nam từ năm 2009.

tm-img-alt
Lãnh đạo 2 bên tại buổi ký kết.

Shire Oak International hiện nay đang triển khai một loạt dự án điện mặt trời trên khắp đất nước. Thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp và đơn vị phát triển bất động sản công nghiệp trên toàn khu vực, Shire Oak International đầu tư khoảng 90 triệu USD để lắp đặt 650MW công suất điện mặt trời áp mái trên các nhà máy, tòa nhà công nghiệp của Việt Nam.

Trong tương lai, Shire Oak International (SOI) định hướng hợp tác với các đối tác chiến lược trong thị trường xây dựng, năng lượng tái tạo và có mối quan hệ tốt với chủ nhà máy, nhà phát triển nhà máy, khu công nghiệp, nhà phát triển trang trại gió, trang trại điện mặt trời.

Trước đó, ngày 5/7/2019, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2023/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam giai đoạn 2019-2025 với với mục tiêu thúc đẩy phát triển thị trường điện mặt trời áp mái. Vào cuối năm 2025, chương trình hướng tới lắp đặt 100.000 hệ thống điện mặt trời áp mái hoặc tương đương với 1.000 MWp.

Bạn đang đọc bài viết SOI và HBC: Cùng phát triển điện mặt trời áp mái tại KCN Hòa Bình Long Hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 3 thương vụ đầu tư vốn cổ phần lớn nhất năm 2023
Trong 10 tháng năm nay, tổng số thương vụ M&A tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương giảm 11,6%. Nằm trong xu hướng chung, thị trường M&A Việt Nam cũng đang sụt giảm, đặc biệt so với mức đỉnh vào năm 2021 với tổng giá trị thương vụ hơn 10,8 tỷ USD.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.