0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 16/06/2023 09:17 (GMT+7)

Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận

Những ngày cuối tuần trong kỳ nghỉ hè, từ đầu tháng 6 đến nay ghi nhận lượng du khách đến Phan Thiết tăng đột biến, những đoàn xe khách nối đuôi nhau chở khách đến khu du lịch quốc gia biển Hàm Tiến - Mũi Né.

tm-img-alt

Trong tháng 5/2023, du lịch Bình Thuận tiếp tục ghi dấu ấn khi đón hơn 805.000 lượt khách, tăng 9,18% so tháng 4/2023 và tăng 66% so cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách đến Bình Thuận tăng mạnh so với tháng trước do nhiều yếu tố thuận lợi như các kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết tốt, nhiều gói tour khuyến mãi hấp dẫn.

Để đưa ngành du lịch phát triển trong giai đoạn mới, chính quyền cùng doanh nghiệp du lịch tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận đã tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cấp quốc gia, quốc tế sôi nổi hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” liên tục diễn ra tại địa phương.

Thực tế cho thấy, sau khi thông xe tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, việc di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Phan Thiết (khoảng 200 km) đã được rút ngắn còn khoảng hơn 2 giờ. Nhờ đó, lượng du khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đến Bình Thuận đã tăng đáng kể so với trước đây. Từ cuối tháng 5, khi sinh viên, học sinh lần lượt bước vào kỳ nghỉ hè thì lượng khách đi du lịch vào các ngày trong tuần cũng tăng lên.

tm-img-alt

Chị Nguyễn Thị Nhi, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Trước đây, khi di chuyển hết 5-6 tiếng đồng hồ trong khi thời gian cho chuyến du lịch có giới hạn nên gia đình thường chọn những điểm đến gần và thuận tiện di chuyển. Nhưng hiện nay việc đi lại giữa TP. Hồ Chí Minh và Phan Thiết khá nhanh mà Phan Thiết lại rất đẹp nên gia đình mình có thêm sự lựa chọn mới”.

Mùa du lịch hè tại Bình Thuận thường diễn ra sôi động từ tháng 6 - 8. Thời điểm này, tuy mới là thời gian đầu mùa hè nhưng tại các bãi biển, khu du lịch, cơ sở lưu trú, resort đã ghi nhận sự nhộn nhịp, lượng khách đổ về nhiều hơn. Vào mùa hè, đa phần du khách đến với Bình Thuận đều là khách nội địa. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đều “tung” ra các chương trình chào đón mùa hè như các combo 2 ngày 1 đêm; combo 3 ngày 2 đêm; gói Day use package- kỳ nghỉ hè trong ngày… Ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú tại Bình Thuận còn tăng cường biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là an toàn đuối nước.

Từ đầu tháng 6 đến nay, du lịch Bình Thuận đã đón du lịch hè, du khách đặt phòng tại nhiều cơ sở lưu trú tương đối ổn định, có nơi công suất luôn đạt tỷ lệ cao. Điều này cho thấy du lịch Bình Thuận đang sôi động. Với những tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu mùa hè, du lịch Bình Thuận đang kỳ vọng sẽ có một mùa du lịch nội địa “bội thu”; tiến gần hơn với đích đến đón 6,7 triệu lượt khách trong năm 2023 và tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - “Bình - Hội tụ xanh”.

Quang Hiếu 

Bạn đang đọc bài viết Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023