0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 08/08/2023 11:16 (GMT+7)

Siêu dự án 5 tỷ USD NovaWorld Phan Thiết được gỡ vướng

Tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm diễn ra chiều 7/8, tỉnh Bình Thuận thông tin thêm về một số nội dung liên quan đến tháo gỡ vướng mắc tại dự án NovaWorld Phan Thiết.

Theo đó, UBND tỉnh cho biết ngày 21/7, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì đã làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận để hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc và kiến nghị của tỉnh.

Cụ thể, vừa qua tỉnh đã báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án trên.

tm-img-alt
Đây là tín hiệu tích cực thể hiện những nỗ lực của Chính phủ và các Cơ quan, Ban ngành trong việc tháo gỡ các vướng mắc pháp lý tại những dự án bất động sản quy mô lớn.

Cụ thể, về chủ trương đầu tư, Tổ Công tác kết luận giữ nguyên chủ trương đầu tư theo quyết định số 934 đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp tháng 4/2019, tức là không thay đổi mục tiêu dự án là đầu tư khu biệt thự, khu phố thương mại để bán và kinh doanh theo vòng đời dự án. Trong quá trình triển khai, nếu có nội dung điều chỉnh thuộc trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư thì thực hiện theo quy định của pháp luật. Đây là tín hiệu tích cực cho khách hàng quan tâm đến các sản phẩm của dự án.

Về việc chuyển hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần, Tổ Công tác xác định vấn đề này thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Bình Thuận theo quy định của pháp luật về đất đai hiện hành và đề nghị UBND tỉnh căn cứ Điều 172 Luật Đất đai năm 2013 để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Trước đó, tỉnh đã có chủ trương cho phép chủ đầu tư được chuyển sang trả tiền thuê đất một lần với phần diện tích xây dựng biệt thự và khu phố thương mại. Theo UBND tỉnh, đây phương án tối ưu, phù hợp với quy định pháp luật, giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc phức tạp trong hoạt động kinh doanh tại dự án, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng mua sản phẩm của dự án.

Về thời điểm xác định giá đất và phương pháp xác định giá đất, Tổ công tác đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận. Theo đó, các hồ sơ pháp lý đất đai của dự án NovaWorld Phan Thiết sẽ được xem xét điều chỉnh xử lý sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

NovaWorld Phan Thiết được xem là một trong những dự án trọng điểm tại tỉnh Bình Thuận với quy mô gần 1.000 ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD do Công ty TNHH Delta - Valley làm chủ đầu tư, tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết. Với lợi thế kết nối giao thông, đặc biệt là từ khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào hoạt động vào cuối tháng 4/2023, khu đô thị kinh tế - du lịch - giải trí này trở thành điểm đến du lịch nổi bật, thu hút trung bình 10.000 người mỗi ngày.

Bạn đang đọc bài viết Siêu dự án 5 tỷ USD NovaWorld Phan Thiết được gỡ vướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023