0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 11/09/2021 16:36 (GMT+7)

'Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19' có giá trị gì?

Hiện nay đang có nhiều người kì vọng vào ý nghĩa của giấy chứng nhận sau khi tiêm phòng vaccine COVID-19.

Theo PGS-TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng Quốc gia cho biết : Tất cả các đối tượng sau khi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đều được cấp "Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19".

tm-img-alt
Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được cấp cho người đã tiêm. Ảnh: Đ.Hưởng

Tuy nhiên theo các chuyên gia, giấy chứng nhận được tiêm vaccine Covid-19 chưa có giá trị trong thời điểm hiện tại. Khi mà dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh, người đã được tiêm vaccine COVID-19 vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19" giúp cho cán bộ y tế cũng như người được tiêm chủng hoặc bất kỳ ai cần tra cứu thông tin về lịch sử tiêm chủng của một cá nhân. Cụ thể là, thông tin về người được tiêm chủng, loại vắc-xin ngừa Covid-19 được tiêm, thời gian tiêm mũi 1, mũi 2 và đơn vị thực hiện tiêm chủng cho cá nhân đó.

Ngoài ra, "Phương án về hộ chiếu vaccine đã được Bộ Y tế soạn thảo và trình lên Chính phủ. Tuy nhiên tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên hiện chưa được phê duyệt"- thông tin từ Bộ Y tế cho hay.

Bạn đang đọc bài viết 'Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19' có giá trị gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023