0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 25/05/2021 09:35 (GMT+7)

Sàn thương mại điện tử xã hội Mio gọi vốn thành công 1 triệu USD

Mới đây, sàn thương mại điện tử xã hội Mio đã gọi vốn 1 triệu USD từ vòng hạt giống do Venturra Discovery (thuộc Grab) và Golden Gate Ventures (thuộc Gojek) đồng dẫn dắt.

Các nhà đầu tư khác cũng tham gia trong vòng này có iSeed SEA, ông Gokul Rajaram (chuyên viên tại app giao đồ ăn DoorDash), cùng hai đồng sáng lập của Meesho là Vidit Aatrey và Sanjeev Barnwal.

Mio ra mắt từ tháng 6/2020. Ông Huỳnh Hữu Trung cùng ba đồng sự khác là Phạm Hoàng An (Scommerce), Lê Anh Tú (cựu chuyên viên DigiPay) và Phạm Phi Long (cựu trưởng phòng vận hàng Uber Việt Nam). Mục tiêu của Mio là xây dựng một mạng lưới buôn bán nơi người ta có thể bán các sản phẩm cho người thân, bạn bè và xóm giềng.

Đội ngũ sáng lập của Mio (Ảnh: Venturra Discovery)

Mio hiện có hàng trăm đại lý, hay còn gọi là đối tác bán hàng, chủ yếu là phụ nữ từ 25 đến 35 tuổi sống ở các thành phố nhỏ hoặc khu vực nông thôn. Phần lớn trong số họ quyết định trở thành đối tác bán hàng của Mio vì muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Khi một người đăng ký để trở thành đối tác bán hàng của Mio, họ sẽ phục vụ nhu cầu đi chợ cho cộng đồng khách hàng (thường là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm). Sau khi đã gom đơn xong, Mio sẽ soạn và đóng gói hàng, giao cho đối tác. Đối tác phụ trách giao hàng đến từng khách, hoặc gọi khách đến nhận hàng, sau đó thu tiền.

Mô hình thương mại dựa trên nền tảng xã hội phù hợp với họ, vì họ vốn đã quen với việc gom đơn đặt hàng theo nhóm với nhau. Mio cho biết, trung bình đối tác bán hàng kiếm được khoảng 200 đến 300 USD mỗi tháng. Số tiền này đến từ 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và hoa hồng dựa trên hiệu suất đơn hàng mà họ mang lại cho nền tảng mỗi tháng.

Mio hiện có duy nhất một trung tâm ở TP Thủ Đức. Tuy nhiên, theo nhà sáng lập, một cuộc thử nghiệm cho thấy mô hình kinh doanh này hoạt động hiệu quả ở các vùng nông thôn nên ông muốn tập trung nhiều hơn vào thị trường kém đô thị hơn.

Ý tưởng về Mio tương tự một startup khác của Indonesia có tên gọi là Super. Tháng trước, Super kêu gọi được 28 triệu USD từ Quỹ châu Á của ngân hàng SoftBank. Super không có bất cứ hoạt đồng nào ở thủ đô Jakarta mà chỉ tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Đông Java.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sàn thương mại điện tử xã hội Mio gọi vốn thành công 1 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.