0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 24/01/2022 13:37 (GMT+7)

Sân bay nội bài chật kín người về quê đón Tết Nguyên đán

Không chỉ quầy thủ tục, lối vào khu soi chiếu an ninh mà ngay cả lối ra cửa máy bay cũng chật ních người chen chúc chờ đến lượt. Sân bay Nội bài đông nghẹt khách về quê đón Tết.

Lâu lắm, phải đến dịp Tết này, mới thấy xuất hiện trở lại cảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) tấp nập người đi lại, lượng khách đang tăng từng ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đặc biệt, lượng khách tăng mạnh sau khi Bộ GTVT gỡ dần các điều kiện với khách đi lại và Chính phủ, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương thống nhất biện pháp giám sát y tế, không cách ly với người về quê đón Tết.

Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 1
Khu vực ga hành khách tới và chờ xe rời sân bay Nội Bài những ngày này tấp nập người về đón Tết.
Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 2
Nhiều hành khách chưa thực hiện khai báo y tế trước khi làm thủ tục lên máy bay được yêu cầu khai bổ sung trên ứng dụng PC-COVID-19 mới được làm thủ tục.
Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 3

Lượng khách đi từ sân bay Nội Bài bắt đầu tăng mạnh những ngày giáp Tết, đặc biệt sau khi các điều kiện đi lại gần như được gỡ bỏ hoàn toàn.

Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 4
Khách đăng ký trước và trả thêm phí để đưa cành đào vào Nam.
Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 5
Mang Xuân về cho mẹ.
Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 6
Cả 1 năm qua, nay mới thấy cảnh tượng khách tấp nập đi máy bay.
Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 7

Khu vực nhà ga hành khách Quốc tế (T2) sân bay Nội Bài cũng tấp nập người đi lại sau khi một số đường bay quốc tế thường lệ được nối lại.

Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 8
Khách làm thủ tục lên các chuyến bay quốc tế rời Việt Nam.
Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 9

An ninh sân bay kiểm soát chặt chẽ thông tin hành khách, các điều kiện về khai báo y tế, chứng nhận vắc xin COVID-19.

Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 10
Khu vực sảnh sân bay cũng tập nập.

Từ ngày 22/1, khách đi lại nội địa bằng đường hàng không gần như không còn các rào cản về y tế, sau khi Bộ GTVT bỏ quy định khách chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COVID-19 phải xét nghiệm (trừ khách ở vùng 4 và khu phong toả, hiện không còn địa phương nào thuộc vùng này). Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng có văn bản yêu cầu các địa phương không cách ly với người từ địa phương khác về.

Sân bay Nội Bài đông nghẹt người đi lại và về quê ăn Tết ảnh 11
Lâu lắm rồi lực lượng taxi mới được dịp bận rộn phục vụ khách rời sân bay.

Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, nhu cầu khách đi lại những ngày giáp Tết Nguyên đán đang tăng dần, có ngày số chuyến bay cất/hạ cánh đạt khoảng 350 lượt, với số lượng khách lên tới khoảng 35.000 người/ngày.

Tuần trước, bình quân mỗi ngày có 270 chuyến bay cất/hạ cánh, với số khách bình quân đạt 26.000 lượt người/ngày. Tuần này là cao điểm đi lại trước Tết, dự kiến số khách sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Do lượng khách tăng cao, đặc biệt khung giờ cao điểm, để giảm tập trung đông người tại khu làm thủ tục lên máy bay (check-in), các doanh nghiệp hàng không khuyến cáo khách nên chủ động làm thủ tục check-in trực tuyến; khai báo y tế chuyến đi nội địa trên ứng dụng PC-COVID trước khi tới sân bay để sẵn sàng trình kiểm tra.

Nguồn ảnh: Báo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Sân bay nội bài chật kín người về quê đón Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.