0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 24/01/2022 11:45 (GMT+7)

Rộn ràng những ngày cận Tết ở thủ phủ hoa miền Tây

Miền Tây là một điểm đến lý tưởng với vẻ đẹp êm dịu và yên bình. Vào mùa giáp Tết, nơi đây còn trở nên rực rỡ bởi những làng hoa nổi tiếng.

Các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm không gian Tết miệt vườn, đồng quê yên ả.

Nếu du khách muốn ngắm nhìn sắc hoa bạt ngàn ngập một vùng cùng những chuyến xe chở đầy ắp hoa kiểng nhộn nhịp ngược xuôi thì hãy lên lịch đến ngay cac làng hoa nổi tiếng ở miền Tây.

Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc, thủ phủ hoa miền Tây bên bờ sông Tiền, tại xã Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang bước vào mùa đẹp nhất năm, không khí mua bán, thu hoạch của người dân rộn ràng.

Nhiều du khách tìm đến đây để ngắm cảnh, chụp ảnh, mua hoa trưng Tết hay trải nghiệm cuộc sống người dân làng hoa truyền thống.

tm-img-alt
Làng hoa Sa Đéc. Ảnh minh họa.

Điểm đến cách TP.HCM khoảng 150 km, nổi tiếng với hàng nghìn chủng loại hoa, trong đó cúc mâm xôi được trồng trên giàn cách mặt nước khoảng 0,5 m với số lượng hàng trăm nghìn chậu, là điểm nhấn, dấu ấn với du khách khi nhắc đến làng hoa Sa Đéc.

Đến làng hoa, du khách có thể đi xe điện tham quan hoặc di chuyển bằng xe máy, ghé các nhà vườn trồng hoa xem quy trình chăm sóc hoa kiểng. Làng hoa Sa Đéc hiện có nhiều khu vui chơi giải trí miệt vườn, trưng bày hoa và bày trí tiểu cảnh, điểm check-in, hàng ẩm thực dân dã cho du khách thưởng thức.

Cách làng hoa khoảng 15 km, du khách có thể đi đến huyện Lai Vung để khám phá những vườn quýt hồng đang vào mùa. Cây trái xum xuê, hoa lá tốt tươi sẽ mang lại cảm giác an lành, bình yên trong chuyến du xuân cận Tết cho bạn và gia đình.

Làng hoa Cái Mơn - Bến Tre

Một điểm ngắm hoa thú vị khác ở miền Tây bạn nên ghé thăm vào dịp cận Tết là làng hoa Cái Mơn, thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Không kém cạnh làng hoa Sa Đéc, làng hoa Cái Mơn ngoài trồng những loài hoa đặc trưng ngày Tết như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng… có có thêm sự góp mặt của những dòng hoa kiểng được tạo hình Tứ linh độc đáo. Vào những ngày này, trên khắp các nẻo đường ở làng hoa Cái Mơn đều ngập tràn sắc hoa đẹp đến mê mẩn.

tm-img-alt
Làng hoa Cái Mơn. Ảnh minh họa.

Một điểm thú vị nữa ở Làng hoa Cái Mơn là các loại hoa thường được trồng theo từng khu. Nếu bạn thích sắc vàng của hoa vạn thọ hãy đến khu Phước Mỹ Trung, còn yêu hoa cúc thì khu Long Thới là nơi dành cho bạn. Đặc biệt, muốn check-in với những vườn hoa giấy muôn màu muôn sắc đang bung nở bắt mắt thì bạn nhất định phải đến khu Phú Sơn.

Những vườn hoa giấy rực rỡ sắc cam, trắng, hồng trải dài mênh mông ở nơi này hứa hẹn giúp kho ảnh của team mê hoa thêm phần đặc sắc.

Hiện khu vực làng hoa Cái Mơn đã có dịch vụ xe điện chở khách tham quan các nhà vườn trồng hoa. Huyện Chợ Lách, Bến Tre còn nổi tiếng với nhiều vườn cây ăn trái trĩu quả, dịp Tết bạn cũng có thể kết hợp tham quan các nhà vườn thưởng thức hoa quả chín ngọt.

Làng hoa Tân Mỹ Chánh - TP. Mỹ Tho

Nếu có một ngày vui chơi tại Tiền Giang, bạn có thể ghé thăm Làng hoa Tân Mỹ Chánh ở TP.Mỹ Tho. Nghề trồng hoa Tết tại đây đã duy trì và phát triển hơn 30 năm.

tm-img-alt
Làng hoa Tân Mỹ Chánh. Ảnh minh họa.

Cứ vào tháng chạp, du khách về Tiền Giang lại thấy không khí xuân với sắc hương rực rỡ của mào gà, vạn thọ, cúc mâm xôi, dạ yến thảo, dừa cạn, cát tường... Trung bình mỗi dịp Tết, làng hoa xuất hàng trăm nghìn giỏ hoa cung cấp cho thị trường hoa Tết tại TP HCM và các tỉnh thành lân cận.

Làng hoa cách TP.HCM khoảng 80 km, mất gần 2 tiếng di chuyển. Du khách có thể đến đây bằng xe khách chuyến TP.HCM - Mỹ Tho, xe ôtô cá nhân hay xe máy với đường đi thuận tiện. Du khách có thể tham quan, chụp ảnh, ghé mua hoa về trưng Tết trong nhà với giá phải chăng.

Ngoài ra, làng hoa còn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang như "tứ linh cồn - Long, Lân, Quy, Phụng" nằm giữa sông Tiền; Khu du lịch Thới Sơn trên cù lao Lân có hệ thống miệt vườn cây trái trù phú quanh năm; chùa Vĩnh Tràng lớn nhất tỉnh Tiền Giang, mang nét kiến trúc độc đáo giao thoa văn hóa Đông - Tây hội tụ; Điền Lan Thôn Trang nơi có vườn phong lan lớn tại khu vực phía Nam...

Bạn đang đọc bài viết Rộn ràng những ngày cận Tết ở thủ phủ hoa miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới