0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 10/10/2021 08:45 (GMT+7)

Quảng Ninh miễn phí cách ly tập trung với tất cả mọi người trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi các sở ngành, địa phương yêu cầu chủ động hỗ trợ tốt nhất cho người Quảng Ninh từ các tỉnh thành phía Nam trở về địa phương, miễn các chi phí xét nghiệm cũng như cách ly tập trung.

Quảng Ninh thực hiện tốt hơn, chủ động hơn việc hỗ trợ người dân và gia đình trở về địa phương từ các tỉnh, thành phía Nam

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ tối đa để đón tất cả người là công dân tỉnh Quảng Ninh và gia đình đang sinh sống, làm việc tại 4 tỉnh thành gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... có nhu cầu trở về địa phương.

Công dân có nhu cầu trở về khẩn trương liên hệ (trực tiếp bằng bằng điện thoại, tin nhắn, văn bản,... hoặc thông qua người thân), thông tin đến UBND cấp xã nơi cư trú để tổng hợp, gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố ngay khi nhận được thông tin từ người dân.

Khi tiếp nhận, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có người dân đăng ký trở về khẩn trương phối hợp cùng gia đình bố trí phương tiện để đón công dân, bố trí lực lượng thường trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của tỉnh để kịp thời tiếp nhận, đưa về địa phương (yêu cầu bố trí phương tiện phù hợp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không bắt buộc sử dụng xe cứu thương.

Trường hợp người có phương tiện đi lại bằng ôtô đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì có thể cho phép di chuyển về nơi cách ly để giảm thiểu thời gian chờ đợi).

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, bố trí cách ly y tế tập trung hoặc tổ chức cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Toàn bộ kinh phí thực hiện xét nghiệm sàng lọc, kinh phí tổ chức cách ly tập trung (nếu có, bao gồm kinh phí ăn uống , lưu trú) của người dân trở về địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí, người dân không phải chi trả.

Trong trường hợp công dân thực hiện cách ly tại nơi cư trú có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, cần trợ giúp thì UBND cấp xã chủ động nắm bắt thông tin, báo cáo UBND cấp huyện để có giải pháp hỗ trợ toàn bộ lương thực, thực phẩm thiết yếu nhằm đảm bảo thực hiện cách ly an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, các địa phương cũng khẩn trương tổng hợp, đề nghị Sở Y tế bố trí nguồn vắc xin tiêm ngay cho người dân theo chỉ định, quy định đối với các trường hợp người dân chưa được tiêm hoặc chưa được tiêm đủ vắc xin.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh miễn phí cách ly tập trung với tất cả mọi người trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.