0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 16:50 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Cho phép nhà hàng, quán ăn ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 phục vụ khách tại chỗ

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - Ông Đặng Văn Minh vừa ký văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 mở cửa, phục vụ tại chỗ trở lại vào đầu tháng 12.

Theo đó, "Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/12, với điều kiện phải đảm bảo các phương án phòng chống dịch Covid-19. Riêng các địa phương ở cấp độ 3, 4 cho hoạt động nhưng bán mang về, chưa cho bán tại chỗ".

tm-img-alt
Quảng Ngãi: Cho phép nhà hàng, quán ăn ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 phục vụ khách tại chỗ. Nguồn: internet

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi sẽ tổ chức kiểm tra việc sử dụng ứng dụng PC-Covid để quét mã QR-Code. Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ hướng dẫn các địa phương hoàn thành phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh gắn với công tác phòng chống dịch.

Thời gian qua, Ngành Y tế Quảng Ngãi nhận định rằng số ca F0 tăng cao trở lại và nghiêm trọng hơn đó là không xác định rõ nguồn lây từ đâu. Việc dịch bệnh lây lan trong cộng đồng cũng do người dân chưa chấp hành nghiêm quy định cách ly y tế . Các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 đã được công an tỉnh phát hiện và xử lý nghiêm (hơn 4000 trường hợp)

Tỉnh Quảng Ngại đã hoàn thành tiêm phòng Covid-19 mũi 1 cho 90,8% số người từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 đạt 19,3%. Được biết, Quảng Ngãi sẽ triển khai tiêm phòng cho trẻ 16 đến 17 tuổi và trên cơ sở nguồn vắc xin được phân bổ, sẽ tiếp tục tiêm phòng cho nhóm trẻ 12-15 tuổi.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các ngành, địa phương cần phải thay đổi nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm soát dịch hiệu quả và an toàn. Chính quyền địa phương, tổ Covid cộng đồng giữ vai trò là trụ cột trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào để dịch lây lan thì phải tự chi trả kinh phí. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Cho phép nhà hàng, quán ăn ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 phục vụ khách tại chỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023