0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 18/08/2022 08:59 (GMT+7)

Phòng khám đa khoa Hồng Cường bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường 101 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời gian 4 tháng.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10).

Cụ thể, phòng khám đã có các hành vi vi phạm như: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bênh, chữa bệnh với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

hong cuong
Phòng khám đa khoa Hồng Cường (Quận 10, TP.HCM) vừa bị xử phạt 101 triệu đồng. (Ảnh internet)

Với những vi phạm trên, phòng khám này đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 101 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Bốn người làm việc tại phòng khám cũng bị xử phạt 11,5 triệu đồng mỗi người và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng.

Cụ thể, 4 cá nhân gồm: Trần Thị Tân, Nguyễn Khánh Ly, Bùi Thanh Tú, Trần Quốc Dũng. Lý do bị phạt là lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Đáng nói hơn, vào tháng 4/2022, phòng khám này đã từng bị xử phạt 80 triệu đồng về hành vi: chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, tháng 10/2020, phòng khám đa khoa Hồng Cường bị Thanh tra Sở Y tế phạt 71 triệu đồng với các hành vi tương tự như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Phòng khám này bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.

Võ Liên

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám đa khoa Hồng Cường bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới