0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 08/10/2021 08:56 (GMT+7)

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2021

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với sự đồng hành của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự ATGT"

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông (ATGT) là hoạt động truyền thống được tổ chức 2 năm một lần từ năm 1996. Qua 25 năm, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; được xem là một trong những kênh tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thiết thực và có tính lan tỏa rộng rãi.

Căn cứ chủ đề Liên hoan phim năm 2021, Ban Tổ chức khuyến khích các tác giả tập trung khai thác các nội dung như: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19; sự thay đổi trong tâm lý, hành vi của người tham gia giao thông do ảnh hưởng của dịch bệnh; thực trạng và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch...

Tác phẩm dự thi gồm 02 thể loại: Phóng sự và Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp).

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm 01 giải Nhất; 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Các phim đạt giải Nhất, Nhì, Ba của hai thể loại sẽ được đăng tải lên Fanpage của Ban Tổ chức và được khán giả bình chọn 05 phim được yêu thích nhất.

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2021 được sự ủng hộ, phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông. Điều này thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan đầu ngành trong công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để tạo được sức lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông của Liên hoan phim.

Liên hoan phim diễn ra từ tháng 10/2021 đến tháng 2/2022. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức dự kiến vào tháng 1/2022. Các hoạt động của Liên hoan phim tuân thủ chặt chẽ những quy định hiện hành của pháp luật: có sự đồng ý, cấp phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền và đảm bảo thực hiện đúng các quy định và khuyến nghị về phòng chống dịch Covid-19.

Đây là năm thứ 3 Toyota Việt Nam tham gia đồng hành cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông. Liên hoan phim là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.

Trong suốt hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, Toyota luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực, trong đó an toàn giao thông được coi là ưu tiên hàng đầu. Thông qua chương trình, Toyota mong muốn tiếp tục góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website của công ty tại http://www.toyota.com.vn hoặc fanpage chương trình: https://www.facebook.com/lienhoanphimtoanquocveATGT hoặc liên hệ:

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Số 80B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0903484843
Email: [email protected]

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh

Trưởng Ban Truyền thông, Marketing và Trách nhiệm Xã hội
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam
Tầng 8, Trung tâm Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (84-24) 35536878
Email: [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới