0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/05/2021 14:32 (GMT+7)

Peloton tung ra bản vá phần mềm cho máy chạy bộ sau đợt thu hồi lớn

Peloton phát hành bản cập nhật phần mềm cho các máy chạy bộ Tread và Tread + nhằm giải quyết các vấn đề an toàn sau khi thu hồi do nhiều người bị thương và một người tử vong.

Mới đây, công ty thiết bị tập thể dục Peloton của Mỹ đã phát hành bản cập nhật phần mềm cho các máy chạy bộ Tread và Tread +, bổ sung tính năng mới “Tread Lock” giúp dừng và khóa băng tải sau 45 giây không sử dụng.

Người dùng sẽ phải nhập mã gồm bốn chữ số nếu muốn mở khóa và khởi động lại băng tải. Peloton cho biết thêm người dùng sẽ “được yêu cầu thiết lập Tread Lock” sau khi nâng cấp phần mềm tự động.

Bản sửa lỗi áp dụng cho cả hai máy chạy bộ của Peloton là Tread + có giá 4.295 đô la và Tread có giá 2,495 đô la. Tuy nhiên, máy Tread + rẻ hơn chưa được phát hành tại Hoa Kỳ sẽ có tính năng này vào cuối tháng 6.

Người dùng sẽ phải nhập mã gồm bốn chữ số nếu muốn mở khóa và khởi động lại băng tải.

Được biết, đầu tháng 5/2021, Peloton đã thu hồi 125.000 máy chạy bộ sau khi có báo cáo về hơn 70 sự cố liên quan đến người lớn, trẻ em và vật nuôi bị kẹt hoặc cuốn vào bàn trượt của thiết bị. Các nạn nhân bị trầy xước cấp độ hai và độ ba, gãy xương và đặc biệt một trẻ em 6 tuổi đã tử vong.

Ban đầu, công ty đã từ chối yêu cầu thu hồi của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, đồng thời khẳng định máy móc an toàn khi được sử dụng theo các nguyên tắc an toàn. Sau đó, Peloton đã thay đổi quyết định khi xin lỗi và thừa nhận phản ứng ban đầu của họ là sai lầm.

Peloton đi tiên phong trong việc tập thể dục được kết nối, hỗ trợ công nghệ, và phát trực tuyến các lớp học phong phú.

Hiện, cả Tread + và Tread đều đã bị rút khỏi trang web và không còn được bán nữa, đồng thời việc giao hàng cho các đơn đặt hàng cũ đã bị tạm dừng. Song theo hãng tin CNN, vì việc thu hồi là tự nguyện nên một số khách hàng vẫn giữ lại máy chạy bộ đã mua.

Ngoài ra, Peloton sẽ hoàn lại toàn bộ tiền cho những khách hàng liên hệ với công ty trước tháng 11/2022 và hoàn lại một phần tiền cho những người liên hệ với hãng sau ngày đó.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Peloton tung ra bản vá phần mềm cho máy chạy bộ sau đợt thu hồi lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023