0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 25/11/2022 13:48 (GMT+7)

"Ông lớn" Vietcombank bất ngờ giảm đồng loạt lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng năm 2022

Theo thông báo mới nhất, Vietcombank quyết định giảm lãi suất tới 1,0%/năm đối với các khoản vay VND cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu với thời gian triển khai từ 01/11/2022 đến hết 31/12/2022.

Chiều tối ngày hôm qua (24/11), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát đi thông tin về việc giảm lãi suất cho vay.

Theo ngân hàng, chính sách giảm lãi suất này không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá,…

"Ông lớn" Vietcombank bất ngờ giảm đồng loạt lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng năm 2022 - Ảnh 1
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Lãnh đạo Vietcombank cho biết: Trong năm 2020 và 2021, để hỗ trợ và chia sẻ cùng khách hàng trước những khó khăn của dịch Covid-19, Vietcombank đã thực hiện các chính sách giảm lãi suất cho vay, miễn giảm phí dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân.

Năm 2022, thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi và phát triển nền kinh tế, ngân hàng thông báo triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng.

Theo đó, Vietcombank quyết định giảm lãi suấttới 1%/năm đối với các khoản vay bằng VND cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu. Thời gian triển khai từ 1/11 đến hết 31/12.

Hiện nay, cuộc đua lãi suất huy động giữa các ngân hàng ngày càng nóng lên, dao động ở mức 9 - 10% như Techcombank, ABBank, Sacombank,…Có ngân hàng đã xuất hiện mức lãi suất 10% như VPBank và NCB.

Trong văn bản mới đây gửi các tổ chức tín dụng, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng còn hạn mức tăng trưởng tín dụng chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỷ lệ đảm bảo an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ.

NHNN cũng nhắc nhở, việc tăng trưởng tín dụng phải trên cơ sở đảm bảo thanh khoản ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán VCB), trong quý III/2022 mang về gần 6.070 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng khoảng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của Vietcombank tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, lên gần 19.980 tỉ đồng.

Tổng nợ xấu của ngân hàng này cũng tăng 47% so với đầu năm, với hơn 9.000 tỉ đồng. Điều này cũng khiến tỉ lệ nợ xấu trên dư nợ vay tăng từ 0,64% hồi đầu năm lên 0,8%, dù vậy đây cũng là tỉ lệ thấp so với nhiều ngân hàng khác.

Tỉ lệ dự phòng bao nợ xấu ở ngân hàng này đạt 402%, giảm so với hồi giữa năm nay, song vẫn cao nhất trong các ngân hàng thương mại.

Tại cuối kỳ báo cáo, tổng tài sản của Vietcombank đạt gần 1,65 triệu tỉ đồng, tăng 17% so với hồi đầu năm.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết "Ông lớn" Vietcombank bất ngờ giảm đồng loạt lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới