0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 07:39 (GMT+7)

Nước đầu tiên nào đang tiêm vaccine cho trẻ 2 tuổi và tại sao?

Nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Italy, Hà Lan,… đã cấp phép sử dụng vắc-xin Covid-19 cho trẻ vị thành niên trong độ tuổi từ 12-17. Duy nhất có một nước đầu tiên trên thế giới đã tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 2 tuổi.

Ngày 6/9, Cuba đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới khởi động chiến dịch tiêm chủng đại trà cho trẻ em từ 2-11 tuổi, sử dụng vắc-xin Soberana 02 do nước này tự sản xuất.

Quyết định này được đưa ra sau khi Trung tâm Kiểm soát nhà nước về thuốc, thiết bị và dụng cụ y tế (CECMED) hoàn tất quá trình thẩm định chất lượng, độ an toàn cũng như khả năng sinh miễn dịch của vắc-xin Soberana 02 và cho phép sử dụng khẩn cấp loại vắc-xin này đối với trẻ em và thanh thiếu niên.

Trước đó, Viện vắc-xin Finlay (IFV) đã tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng trên 350 trẻ em và trẻ vị thành niên đủ điều kiện tiêm 2 liều vắc-xin trong vòng 28 ngày và một mũi bổ sung vắc-xin Soberana Plus vào ngày thứ 56 của quá trình thử nghiệm. Dựa trên kết quả nghiên cứu, IFV khẳng định, vắc-xin Soberana đạt hiệu quả 91,2% trong việc ngăn ngừa các triệu chứng nhiễm bệnh ở trẻ em.

Chiến dịch tiêm chủng đại trà vắc-xin COVID-19 cho trẻ em trên 2 tuổi được Cuba thực hiện vào đúng ngày khai giảng năm học mới tại tỉnh miền Trung Cienfuegos. Việc chủng ngừa cho nhóm đối tượng trẻ em từ 2-11 tuổi sẽ được thực hiện một cách từ từ song mạnh mẽ, dự kiến kết thúc vào ngày 15/11 tới.

Tại các quốc gia ở Châu Âu: 

Trẻ em ở Vương quốc Anh từ 12 đến 15 tuổi sẽ có thể được tiêm vaccine Covid, theo lời khuyên từ giới chức y tế của Vương quốc Anh.

Giới chức y tế Anh khuyến cáo trẻ em nên được tiêm một liều vaccine Pfizer.

Một số quốc gia khác đã tiêm vaccine cho trẻ em được một thời gian - nhưng các cách tiếp cận có sự khác nhau.

Vào tháng Năm, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) đã phê duyệt vaccine Pfizer cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi. Kể từ đó, các nước EU đã thực hiện tiêm cho trẻ với tốc độ khác nhau.

tm-img-alt
Một y tá tiêm vaccine Pfizer cho học sinh trường Lyman High School ở Florida

Đan Mạch (12 đến 15 tuổi) và Tây Ban Nha (12 đến 19 tuổi) hiện đã tiêm ít nhất một mũi vaccine cho hầu hết trẻ em.

Pháp cũng đang triển khai rất nhanh với 66% trẻ từ 12 đến 17 tuổi hiện đã tiêm một liều vaccine và 52% đã được tiêm đủ hai mũi. Vào tháng Mười, chứng chỉ tiêm vaccine của Pháp sẽ mở rộng cho người dưới 18 tuổi. Có nghĩa mọi thanh thiếu niên cần phải trình bằng chứng tiêm phòng hoặc xét nghiệm Covid âm tính để được vào các địa điểm như rạp chiếu phim, bảo tàng, nhà hàng và trung tâm mua sắm trong nhà.

Tại Trung Quốc - cho phép tiêm cho trẻ em từ ba tuổi trở lên

Vào tháng Sáu, Trung Quốc bắt đầu cho phép một số trẻ em từ ba đến 17 tuổi được tiêm vaccine do Sinovac sản xuất, khiến nước này trở thành quốc gia đầu tiên chấp thuận tiêm vaccine cho lứa tuổi nhỏ như vậy.

Đất nước 1,4 tỷ dân này đặt mục tiêu tiêm chủng 80% dân số vào cuối năm nay, một con số không thể đạt được nếu không tiêm cho một số lượng lớn trẻ dưới 18 tuổi.

Về lý thuyết, tiêm vaccine Covid là tự nguyện ở Trung Quốc, dù một số chính quyền địa phương đã nói rằng học sinh sẽ không được phép trở lại trường trong học kỳ này trừ khi toàn bộ gia đình tiêm vaccine.

Bạn đang đọc bài viết Nước đầu tiên nào đang tiêm vaccine cho trẻ 2 tuổi và tại sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023