0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 15:16 (GMT+7)

Nóng: Từ 1/11 TP.HCM dự kiến sẽ mở lại một số tuyến xe khách liên tỉnh

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết Sở GTVT đang tính toán ngày 1/11 sẽ tổ chức lại một số tuyến xe khách liên tỉnh.

20h ngày 8/10, bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã tham gia chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" để trả lời trực tiếp các thắc mắc của người dân về chủ đề "Khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới".

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng trả lời câu hỏi của người dân. Ảnh: TTBC

Trước thắc mắc của doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh khi nào mới được hoạt động trở lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, bà Phan Thị Thắng cho biết bà rất xúc động và chia sẻ đối với những doanh nghiệp có mô hình sản xuất bị tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh, nhất là lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch.

“Vận tải hành khách liên tỉnh, có nghĩa là xe vận chuyển người đi qua các tỉnh khác. Như vậy sẽ có sự lệ thuộc đối với các tỉnh khác. Xe mình chạy đến tỉnh nào đó thì phải được tỉnh đó đồng ý”, bà Thắng nói.

Theo bà Thắng, trong thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã chủ động làm việc với các tỉnh thành để có sự thống nhất với nhau về vấn đề đi lại liên tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề vận chuyển hành khách liên tỉnh còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh của các tỉnh thành.

"Theo kế hoạch của Sở GTVT đang tính toán và kỳ vọng ngày 1/11 sẽ tổ chức lại một số tuyến xe khách liên tỉnh. Còn tỉnh nào thì chưa thể trả lời được", bà Thắng thông tin.

Nói về tình trạng đăng kiểm quá tải, bà Thắng cho biết Sở GTVT đã có văn bản, thống nhất tạm thời không phạt xe chưa kịp đăng kiểm đến ngày 30/10.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Từ 1/11 TP.HCM dự kiến sẽ mở lại một số tuyến xe khách liên tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023