0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 22/11/2020 16:33 (GMT+7)

Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

Thời gian gần đây, tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều cơ chế khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, hiện các nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà với nông nghiệp c

Do sự khắc nghiệt của thời tiết, đặc biệt là tình trạng hạn hán diễn ra gay gắt trên diện rộng và liên tục nên ngành nông nghiệp ở tỉnh Ninh Thuận những năm qua gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhờ chuyển hướng sang sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nên ngành nông nghiệp tỉnh Ninh Thuận vẫn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Thời gian gần đây, tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều cơ chế khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, tỉnh ưu tiên các doanh nghiệp tư nhân đầu tư phát triển hạ tầng nông nghiệp; đưa thành tựu khoa học- công nghệ mới, công nghệ cao gắn với đào tạo nghề cho nông dân trong sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm… Tuy nhiên, hiện các nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà với nông nghiệp công nghệ cao ở Ninh Thuận.

Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao
Ninh Thuận đẩy mạnh hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

Để ngành nông nghiệp địa phương mà đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có điều kiện phát triển, tỉnh Ninh Thuận đã khuyến khích và thực hiện nhiều chính sách trong thu hút đầu tư. Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, đến nay, địa phương đã thu hút được 12 dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó có 11 dự án đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, 3 dự án khác đang được hoàn thiện thủ tục đầu tư và dự kiến triển khai trong năm 2020.

Trong 5 năm gần đây, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học, công nghệ được tập trung thực hiện để hướng đến mục tiêu phát huy hiệu quả của liên kết sản xuất, tạo chuỗi giá trị. Các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia hoạt động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao được ưu tiên, hỗ trợ.

Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp tiếp tục phối hợp với các ngành rà soát các chính sách hiện có, từ đó tham mưu điều chỉnh, bổ sung chính sách về ruộng đất, tín dụng, thu hút và sử dụng nhân lực công nghệ cao trong nông nghiệp... Đồng thời, ngành cũng sẽ tham mưu cho tỉnh lồng ghép các nguồn vốn để đầu tư kết cấu hạ tầng các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy hoạch.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.