0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 13/03/2023 13:52 (GMT+7)

Nhóm cựu nhân viên Apple thành lập công ty khởi nghiệp, thành công gọi vốn 100 triệu USD

Mới đây, Công ty khởi nghiệp Humane Inc bao gồm các cựu nhân viên của Apple cho biết đã thành công gọi vốn thêm 100 triệu USD và sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên trong mùa xuân năm nay.

Humane Inc là công ty được thành lập vào năm 2018 bởi các cựu nhân viên của Apple Inc (AAPL.O) Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno.

Tính đến hiện tại, công ty đã kêu gọi thành công số vốn 241 triệu USD nhưng vẫn chưa tiết lộ đang nghiên cứu phát triển sản phẩm gì. Các thông tin được tiết lộ cho tới hiện nay cho biết, đó là một "Một hệ thống phần mềm và thiết bị tiêu dùng hoàn toàn mới với mục đích đáp ứng và tận dụng tối đa các tính năng và khả năng của trí tuệ nhân tạo".

705477_45162318
Humane Inc, một công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2018 bởi các cựu nhân viên của Apple Inc là Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno

Công ty đã đăng tải video và các giấy tờ liên quan đến bằng sáng chế. Hình ảnh cho thấy một thiết bị đeo tay có thể phóng thông tin phản chiếu vào không gian xung quanh và cho phép người dùng tương tác với thông tin này bằng tay, chẳng hạn như chạm vào hình ảnh để xem chi tiết hoặc di chuyển thông tin sang vị trí khác trên không gian.

Humane chia sẻ rằng họ đang hợp tác với OpenAI, nhà sáng lập phần mềm ChatGPT gây sốt thời gian gần đây. Mô hình sinh hình ảnh sử dụng trí tuệ nhân tạo thuộc OpenAI có tên Dall-E, cũng sẽ được tích hợp vào thiết bị của Humane để cải thiện và mở rộng khả năng tương tác của thiết bị.

Ngày 8/3/2023, Humane Inc đã thành công gọi vốn thêm 100 triệu USD và tuyên bố dự kiến phát hành sản phẩm đầu tiên trong mùa xuân năm nay

Theo thông tin từ phía công ty, ông Sam Altman, người sáng lập OpenAI đồng thời là một nhà đầu tư của Humane, cũng đã tham dự vào vòng gọi vốn hôm 8/3.

Humane tiết lộ một đơn vị khác cùng tham gia vòng gọi vốn của mình là Microsoft Corp (MSFT.O) với sản phẩm là một cơ sở hạ tầng đám mây khổng lồ dành riêng cho AI.

Humane cho biết họ sẽ hợp tác với dịch vụ đám mây của Microsoft để phát triển và triển khai sản phẩm của mình ra thị trường.

Patrick Gates, giám đốc công nghệ của Humane đồng thời từng là cựu nhân viên của Apple, cho rằng sản phẩm của họ được xây dựng trên một thiết bị tích hợp và sử dụng nền tảng đám mây để tạo ra trải nghiệm được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo một cách tự nhiên, thú vị và cần thiết. Điều này cho thấy rằng Humane đang rất tập trung vào việc phát triển các sản phẩm dựa trên trí tuệ nhân tạo để mang lại trải nghiệm mới và tốt hơn cho người dùng.

Ngoài ra, Humane cũng cho biết họ đang hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc LG Electronics (066570.KS) và Quỹ Công nghệ của Volvo Car (VOLCARb.ST) trong các dự án nghiên cứu và phát triển. Việc hợp tác này cho thấy rằng Humane cũng đang đẩy mạnh sự phát triển của các sản phẩm của mình trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả ngành công nghiệp ô tô.

Khánh Linh

Bạn đang đọc bài viết Nhóm cựu nhân viên Apple thành lập công ty khởi nghiệp, thành công gọi vốn 100 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới