0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 19/12/2021 16:42 (GMT+7)

Nhìn lại một tuần đầy thăng hoa của cổ phiếu bất động sản

Hiệu ứng đấu giá đất Thủ Thiêm đã giúp cổ phiếu bất động sản có một tuần giao dịch rất tích cực, trở thành lực kéo chủ đạo cho thị trường chứng khoán.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trong tuần giao dịch chứng khoán 13-17/12, chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng 16,25 điểm (0,22%) để áp sát mốc 1.480 điểm. Đà đi lên này chủ yếu nhờ sự bứt phá của cổ phiếu bất động sản, được hưởng lợi từ dư âm của cuộc đấu giá đấu đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sắc xanh và cả sắc tím liên tục bao phủ các cổ phiếu nhà đất và xây dựng, đi cùng với thanh khoản tăng lên đột biến khi dòng tiền rót mạnh. Tính chung cả tuần có 61 mã nhóm này tăng giá và chỉ 21 mã suy giảm, đóng góp chủ lực vào mức tăng nhẹ của thị trường chung.

Cụ thể, trong số 15 mã có đóng góp tích cực nhất cho VN-Index thì đã có 10 đại diện từ các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động địa ốc. Riêng các mã VHM, BCM và DIG dẫn đầu về mức độ tác động khi góp đến +12,7 điểm vào VN-Index.

Một số cổ phiếu bất động sản có mức tăng khá cao như AGG, QCG... nhưng do tỷ trọng vốn hóa nhỏ nên chưa có nhiều tác động vào thị trường chung.

Trên sàn niêm yết HNX, cổ phiếu bất động sản cũng chiếm sóng trong top những mã tăng mạnh nhất tuần. Dẫn đầu là CEO bứt phá hơn 39% lên mức đỉnh lịch sử 53.000 đồng/cổ phiếu, đưa quy mô vốn hóa doanh nghiệp đạt trên 13.600 tỷ đồng.

Trên sàn niêm yết HoSE, trong top 10 mã chứng khoán tăng mạnh nhất tuần vừa qua, nhóm bất động sản và xây dựng đã góp mặt 7 cái tên bao gồm DIG, CEE, CII, ROS, BCM, QCG và NHA.

Trong đó dẫn đầu là DIG của DIC Corp đã tăng gần 33% trong tuần khi leo lên mức đỉnh lịch sử 91.000 đồng/cổ phiếu, tương đương đẩy quy mô vốn hóa đạt trên 52.300 tỷ đồng.

Một số mã khác liên quan đến ngành xây dựng và bất động sản khác cũng lọt danh sách tăng mạnh là V21 của Vinaconex 21, SDA của Simco Sông Đà, SDU của Sông Đà Urban, MBG của Tập đoàn MBG.

Sàn giao dịch UPCoM có tiêu chuẩn thấp nhất nên biến động giá cổ phiếu mang tính cá biệt khá cao. Tuần này mà GER của CTCP Thể thao Ngôi sao Geru là quán quân tăng giá đạt hơn 93% nhờ 5 phiên tăng trần liên tiếp, tuy nhiên thanh khoản rất hạn chế với chỉ vài trăm đến vài nghìn cổ phiếu được khớp lệnh.

Bạn đang đọc bài viết Nhìn lại một tuần đầy thăng hoa của cổ phiếu bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới